Tin mới

Ngư dân phát hiện "tàu ma" trôi dạt trên biển Bình Thuận

Thứ năm, 17/11/2016, 07:17 (GMT+7)

Trong lúc đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Bình Thuận, các ngư dân phát hiện một con tàu "ma" vỏ sắt đang trôi tự do cách bờ biển khoảng 157 hải lý, kiểm tra tàu thấy điện vẫn sáng, nhiều vật dụng có dấu hiệu xáo trộn nhưng không có người.

Trong lúc đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Bình Thuận, các ngư dân phát hiện một con "tàu ma" vỏ sắt đang trôi tự do cách bờ biển khoảng 157 hải lý, kiểm tra tàu thấy điện vẫn sáng, nhiều vật dụng có dấu hiệu xáo trộn nhưng không có người.

Con "tàu ma" được ngư dân lai dắt vào bờ. Ảnh: Thái Hà

Theo thông tin trên VnEpress, Tri thức trực tuyến, ngày 16/11, Cảng vụ hàng hải Bình Thuận cho biết, 2 tàu cá của ngư dân thị xã La Gi vừa phát hiện con tàu sắt lớn dài khoảng 50 m, rộng 10 m, cabin màu trắng, thân màu xám, trôi dạt trên biển Việt Nam, cách cảng La Gi khoảng 157 hải lý. 

"Tàu có số hiệu nước ngoài nhưng không có cờ nên chưa rõ nước nào", cán bộ cảng vụ cho biết.

Trước đó vào ngày 15/11, khi đang đánh bắt hải cách bờ khoảng 157 hải lý, 2 tàu của ông Hoàng Ngọc Phương (ngụ khu phố 8, phường Bình Tân) phát hiện con tàu trên đang trôi tự do.

Ngư dân cho biết con tàu vỏ sắt ghi chữ nước ngoài và không treo cờ. Hiện trạng con tàu còn khá mới, đèn trên boong tàu vẫn còn sáng và một số vật dụng sinh hoạt vẫn hoạt động, nhưng không có người nào trên tàu.

Sau khi thông báo cho cơ quan chức năng, các ngư dân đã dừng đánh bắt và lai dắt con tàu này về cảng cá La Gi để cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news