Tin mới

"Tàu ma" mất tích ở "Tam giác quỷ" bỗng trở về sau 90 năm?

Thứ ba, 16/06/2015, 14:25 (GMT+7)

Chiếc tàu chạy hơi nước mà Cuba mới phát hiện được cho là tàu chở hàng SS Cotopaxi của Mỹ từng mất tích đầy bí ẩn tại khu vực "tam giác quỷ" Bermuda vào năm 1926.

Chiếc tàu chạy hơi nước mà Cuba mới phát hiện được cho là tàu chở hàng SS Cotopaxi của Mỹ từng mất tích đầy bí ẩn tại khu vực "tam giác quỷ" Bermuda vào năm 1926.

Theo tin tức trên tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga, lực lượng cảnh sát biển Cuba phát hiện con tàu lần đầu tiên vào ngày 16/5, tại khu lãnh hải gần phía tây thủ đô La Habana, khu vực cấm tàu thuyền.

Khi nhìn thấy trên radar, cảnh sát biển đã phát đi tín hiệu điện đàm nhưng không được đáp lại. Cuối cùng, họ đã quyết định leo lên tàu.

3 tàu cao tốc của cảnh sát biển được cử đi chặn chiếc tàu bí hiểm này báo cáo lại rằng trên tàu không có một bóng người.

Hình minh họa tàu SS Cotopaxi được ghép từ hình ảnh trong 1 bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg.

Tìm kiếm khắp boong tàu, lực lượng cảnh sát biển phát hiện ra cuốn nhật ký của thuyền trưởng Meyer- người từng làm việc cho công ty vận tải tàu biển Clinchfield Navigation Company vào thập niên 1920 của thế kỷ trước.[mecloud]WXUxzvm9wq[/mecloud]

Do vậy, họ xác định được đây chính là con tàu có tên "SS Cotopaxi", thuộc công ty vận tải tàu biển Clinchfield Navigation và được cho là mất tích vào năm 1926 tại "tam giác quỷ" Bermuda.

Dù cuốn nhật ký đã giúp xác định được tên của chiếc tàu nhưng không giải thích lý do biến mất bí ẩn của nó. Dấu vết của thuỷ thủ đoàn không được tìm thấy trên tàu.

Ảnh tư liệu tàu SS Cotopaxi trước khi mất tích vào năm 1926.

Vẫn chưa có nhà khoa học hay tạp chí biển uy tín nào lên tiếng khẳng định những kết luận từ phía Cuba.

Ngày 29/11/1925, chiếc tàu chở hàng chạy bằng hơi nước SS Cotopaxi dưới sự chỉ huy của thuyền trưởng Meyer đã rời cảng Charlstone (Nam Carolina) để vận chuyển 2.340 tấn than đá tới thủ đô La Habana, Cuba.

2 ngày sau, chiếc tàu nói trên phát đi tín hiệu báo nguy SOS tại vùng biển Caribe. Thuyền trưởng Meyer đã thông báo qua điện đàm rằng chiếc tàu bị thủng và nước tràn vào trong khoang.

"Tam giác quỷ Bermuda" là nơi ghi nhận nhiều vụ mất tích của tàu thuyền, máy bay.

Ngày 31/12/1926, chiếc tàu được chính thức công nhận là bị mất tích. Từ đó đến nay, SS Cotopaxi luôn có tên trong danh sách các tàu gặp nạn tại vùng "tam giác quỷ" Bermuda.

Tam giác Bermuda hay còn được biết đến với tên gọi “tam giác quỷ” là một khu vực không xác định nằm ở phía tây của Bắc Đại Tây Dương, vùng biển Florida, Puerto-Rico và quần đảo Bermuda. Nơi đây đã ghi nhận sự mất tích một cách bí ẩn của nhiều tàu bè qua lại cũng như máy bay khi đi vào khu vực này.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news