Tin mới

Tàu Malaysia bị hải tặc khống chế ngoài khơi Việt Nam

Thứ sáu, 19/06/2015, 10:21 (GMT+7)

Hải quân Malaysia thông báo, họ đã phát hiện con tàu mất tích ngoài khơi Việt Nam. Con tàu này hiện đang bị ít nhất 8 tên cướp có trang bị súng ngắn, dao quắm khống chế.

Hải quân Malaysia thông báo, họ đã phát hiện con tàu mất tích ngoài khơi Việt Nam. Con tàu này hiện đang bị ít nhất 8 tên cướp có trang bị súng ngắn, dao quắm khống chế.

 

Theo tin tức trên News Straits Times, một tàu tuần tra của Hải quân Malaysia đang theo dõi tàu MT Orkim và liên lạc với những tên cướp, yêu cầu chúng đầu hàng.

Con tàu chở theo 6.000 tấn xăng và 22 thủy thủ đã bị sơn lại và đổi tên thành Kim Harmon.

Ông Abdul Aziz Jaafar, người đứng đầu Hải quân Hoàng gia Malaysia, cho biết trên Twitter cá nhân. "Có ít nhất 8 kẻ tấn công trên boong. Chúng có súng ngắn và dao quắm. Chúng nói giọng Indonesia. Toàn bộ thuyền viên đều an toàn và không bị thương".

Tuy nhiên, theo thông tin mới cập nhật, hiện những tên cướp này đã trốn khỏi tàu bằng một chiếc xuồng cứu hộ. Hải quân Malaysia đã điều động máy bay bám theo dấu vết của chúng.

Tàu MT Orkim Harmony đã bị những tên cướp biển đổi tên thành "Kim Harmon" để ngụy trang.

Giới chức cho biết, con tàu đang ở vùng biển ngoài khơi Việt Nam, cách thành phố Kota Baru của Malaysia khoảng 370 km về phía đông bắc.

Tàu MT Orkim mất liên lạc hôm 11/6, khi đang trên đường từ Malacca tới cảng Kuantan.

Đến ngày 17/6, lực lượng cứu hộ đã xác định được vị trí con tàu. Sau đó, 22 thủy thủ được những tên cướp thả, một thủy thủ người Indonesia bị thương nhẹ vì bị bắn vào đùi.

Công ty Quản lý Tàu Orkim phân tích hình ảnh và kết luận khoang chứa hàng trên tàu vẫn chưa bị xâm phạm, ông Ahmad Puzi, một quan chức tuần duyên Malaysia cấp cao, nói.

Đông Nam Á là khu vực xảy ra 38 vụ cướp biển tấn công từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, tương đương 70% trong số 80 vụ xảy ra trên thế giới, IMB cho biết trong báo cáo tháng 4. 

Yên Yên (News Straits Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news