Tin mới

Tàu Mỹ bị “đuổi” khỏi vùng biển Nga

Thứ hai, 11/08/2014, 09:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một nguồn\ntin quốc phòng cấp cao Nga tiết lộ với Russia Today ngày 9/8: Vào ngày 7/8, lực\nlượng chống tàu ngầm của Hạm đội Phương Bắc đã phát hiện một tàu ngầm, được cho\nlà lớp Virginia của Hải quân Mỹ ở biển Barents.

 

 

(Tinmoi.vn) Một nguồn tin quốc phòng cấp cao Nga tiết lộ với Russia Today ngày 9/8: Vào ngày 7/8, lực lượng chống tàu ngầm của Hạm đội Phương Bắc đã phát hiện một tàu ngầm, được cho là lớp Virginia của Hải quân Mỹ ở biển Barents.

Tàu Mỹ bị “đuổi” khỏi vùng biển Nga. Ảnh minh họa

Theo nguồn tin tức, Nga đã điều đi các tàu chống ngầm và máy bay chống ngầm II-38 đến khu vực phát hiện tàu ngầm Mỹ và xua đuổi nó ra khỏi vùng biển Nga.

Nguồn tin cho biết thêm: “Cuộc chạm trán với tàu ngầm kéo dài khoảng 27 phút và sau đó tàu ngầm Mỹ đã rời khỏi khu vực.”

Đây không phải là lần đầu tiên một tàu ngầm của lực lượng NATO được phát hiện ở biển Barents, theo nguồn tin trên.

Tháng 8/2000, tàu ngầm hạt nhân Mỹ Toledo đã va chạm với tàu ngầm hạt nhân Kursh của Nga trên biển Barents gây ra thảm họa làm 118 thủy thủ đoàn bị thiệt mạng.

Năm 1992, tàu ngầm USS Baton Rouge của Mỹ đã va chạm với tàu ngầm K-276 của Nga.

Trước đó, một vụ va chạm cũng xảy ra giữa tàu ngầm HMS Splendid của hải quân Anh và tàu ngầm Taifun của Liên Xô năm 1986.

Chi MK (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news