Tin mới

Tàu Nga - Trung bám sát tàu sân bay Mỹ gần bán đảo Triều Tiên

Thứ hai, 17/04/2017, 14:03 (GMT+7)

Các tàu tình báo của Nga và Trung Quốc đã bám sát đuôi tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang trên đường tới gần bán đảo Triều Tiên.

Các tàu tình báo của Nga và Trung Quốc đã bám sát đuôi tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang trên đường tới gần bán đảo Triều Tiên.

Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản đưa tin, cả Nga và Trung Quốc đều triển khai các tàu thu thập thông tin tình báo của lực lượng hải quân để theo sau tàu sân bay Mỹ.

Theo báo Nhật, động thái trên của Nga và Trung Quốc cho thấy cả hai nước đều đang muốn theo dõi mọi động thái của Mỹ, đồng thời muốn cảnh báo Washington về lập trường cứng rắn của nước này với Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Tàu sân bay USS Carl Vinson và các tàu hộ tống trong hành trình tới tây Thái Bình Dương. Ảnh: US Navy

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đang dẫn đầu một biên đội tàu chiến tới khu vực biển Hoa Đông và di chuyển về phía bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Washington đã tỏ rõ lập trường cứng rắn, thậm chí không loại trừ khả năng áp dụng biện pháp quân sự mạnh tay với Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng đang tăng cường các hoạt động giám sát và cảnh báo tại vùng biển và vùng trời xung quanh khu vực biển Hoa Đông, các nguồn tin cho biết thêm.

Cả Nga và Trung Quốc đều bày tỏ sự quan ngại về lập trường cứng rắn của Mỹ với Triều Tiên. Giới chức Nga và Trung Quốc đều nhiều lần lên tiếng nói rằng vấn đề Triều Tiên nên được giải quyết một cách hòa bình thông qua các nỗ lực ngoại giao và chính trị.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin triển khai tàu do thám.

[mecloud]oRHQEEhylB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu do thám