Tin mới

Tàu ngầm Hồ Chí Minh đang trên đường về Việt Nam

Thứ tư, 05/02/2014, 09:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tại xưởng đóng tàu Yantar ở Kaliningrad (Nga), chiếc tàu ngầm\nthứ 2 dành cho các lực lượng quân đội Việt Nam đã sẵn sàng đi qua biển Baltic để\n“bơi về nước” trong hai tháng nữa.>>Tàu Kilo Việt Nam "lấn át" tàu của Trung Quốc>>"Lực lượng tàu ngầm Việt Nam ra đời trong năm 2013"

(Tinmoi.vn) Tại xưởng đóng tàu Yantar ở Kaliningrad (Nga), chiếc tàu ngầm thứ 2 dành cho các lực lượng quân đội Việt Nam đã sẵn sàng đi qua biển Baltic để “bơi về nước” trong hai tháng nữa.

Tàu ngầm Hồ Chí Minh chuẩn bị về Việt Nam

Tàu ngầm Hà Nội - HQ182 được đưa ra khỏi tàu Rolldock Sea

Theo trang Klops.ru của Nga, “tàu ngầm thành phố Hồ Chí Minh đã được đưa thành công lên tàu vận tải của Hà Lan để vận chuyển từ Kaliningrad về Việt Nam với trợ giúp của hai tàu kéo và một chiếc xuồng.”

Interfax nói việc thử nghiệm cho tàu đã được hoàn tất từ giữa tháng trước. Nhà máy đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg đã ký văn bản xác nhận đóng xong chiếc tàu ngầm này và các hoạt động đảm bảo bảo mật cho con tàu.

Dự kiến, chiếc tàu ngầm thứ hai số hiệu HQ-183 mang tên Thành phố Hồ Chí Minh sẽ cập cảng Cam Ranh vào tháng 3. Tàu thuộc dự án 636 Varshavyanka trong khi chiếc đầu tiên hiệu  HQ-183 Hanoi đã cập quân cảng Cam Ranh vào tháng trước.

Được mệnh danh là “hố đen đại dương”, loại tàu ngầm này có thể lặn sâu dưới nước mà không bi phát hiện, đạt tốc độ 37 kilometers/giờ, được trang bị ngư lôi và tên lửa hành trình, theo các nguồn tin truyền thông cho biết.

W.2 (Theo plenglish)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news