Tin mới

Tàu ngầm Kilo được vận chuyển đến Việt Nam như thế nào?

Thứ năm, 02/07/2015, 11:30 (GMT+7)

Khám phá quy trình lai dắt tàu ngầm Kilo VN lên tàu vận tải siêu trọng Rolldock Storm của hãng Rolldock (Hà Lan).

Sáng 30/6, tàu ngầm Kilo Đà Nẵng đã về đến vịnh Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa an toàn, kết thúc hải trình kéo dài một tháng rưỡi, bắt đầu từ nhà máy đóng tàu ở Saint Petersburg của Nga.[mecloud]WaLjK3jhOh[/mecloud]

Cùng xem video sau đây để biết rõ hơn về quy trình lai dắt tàu ngầm Kilo lên tàu vận tải siêu trọng Rolldock Storm của hãng Rolldock (Hà Lan)Hôm qua (1/7), các chuyên gia trên tàu Rolldock Storm tiếp tục tháo gỡ một số thiết bị gia cố khi phần việc quan trọng nhất là cửa hậu tàu vận tải đã được mở. Dự kiến, cần ít nhất một ngày nữa tàu ngầm Kilo Khánh Hòa sẽ được các tàu lai dắt của Hải quân Việt Nam kéo về cảng tàu ngầm Lữ đoàn 189. Khi đó tàu vận tải Rolldock Storm sẽ được làm chìm buồng chứa để tàu lai dắt tiếp cận.

 

Tàu ngầm Kilo “HQ-185 Khánh Hòa” là chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636. 1 thứ 4 mà Nga đóng cho Việt Nam trong hợp đồng 6 chiếc, trị giá gần 2 tỷ USD, được ký kết vào năm 2009. Hợp đồng còn bao gồm việc Nga giúp Việt Nam xây dựng 1 trung tâm huấn luyện thủy thủ hiện đại, theo chuẩn quốc tế.

 

Tàu ngầm điện - diesel lớp Varshavyanka 636. 1 thuộc thế hệ thứ ba, trang bị tên lửa chống hạm Club giúp tăng khả năng tấn công từ xa, bên cạnh thuỷ lôi và mìn biển. Tàu có lượng giãn nước 3.100 tấn, tốc độ 20 hải lý/giờ, lặn sâu đến 300m, thuỷ thủ đoàn 52 người. Khi hoạt động trên biển, tàu chạy rất êm, khó phát hiện nên được mệnh danh là “hố đen” trong lòng đại dương.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news