Tin mới

Tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình tiêu diệt IS

Thứ ba, 24/11/2015, 09:54 (GMT+7)

Một tàu ngầm Nga đang hoạt động trên Địa Trung Hải đã phóng tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu IS tại Syria.

Một tàu ngầm Nga đang hoạt động trên Địa Trung Hải đã phóng tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu IS tại Syria.

Theo tin tức trên Russia Today ngày 23/11, tàu ngầm Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào IS bằng việc sử dụng các tên lửa hành trình Kalibr.

Hôm 20/11, Hải quân Nga đã huy động 10 chiến hạm trên biển Caspian và Địa Trung Hải, nã 18 quả tên lửa hành trình vào sào huyệt IS tại Syria. Ít nhất 600 phiến quân IS đã bị tiêu diệt, Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Video Nga phóng tên lửa hành trình vào trung tâm chỉ huy của IS:

[mecloud]xaPq2kZq2Y[/mecloud]

Ngoài các tên lửa được phóng đi từ các chiến hạm, Không quân Nga cũng đã tăng gấp đôi cường độ oanh tạc các mục tiêu của IS, với trung bình 143 lượt xuất kích mỗi  ngày, sử dụng 69 máy bay.

Cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho hay các không không kích của Nga đã thiêu rụi hơn 1.000 xe chở dầu của IS trong 5 ngày qua.

Từ ngày 17/11, Nga đã bắt tay vào một giai đoạn mới trong cuộc không kích ở Syria, lần đầu tiên được sử dụng trong máy bay chiến đấu tên lửa hành trình tầm xa. 25 máy bay ném bom chiến lược Nga gồm: 6 chiếc Tu-160; 6 Tu-95MS và 13 Tu-22M3 đã được huy động tham gia chiến dịch tấn công IS.

Tàu chiến thuộc hạm đội Caspian trên biển Địa Trung Hải phóng tên lửa vào các mục tiêu IS. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Các chuyên gia quân sự nhận định đây là những loại tên lửa hành trình mới, chưa từng được trưng bày tại bất kì triển lãm nào trước đó.

Trước đó trong một cuộc họp cuối ngày 16/11, Tổng thống Nga Putin tuyên bố: "Chiến dịch tấn công trên không của chúng ta ở Syria không những sẽ tiếp diễn mà còn được tăng cường, để qua đó những kẻ phạm tội nhận thức được rằng bị trả thù là điều không tránh khỏi".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news