Tin mới

Tàu sân bay của Nga ngừng hoạt động trong suốt 3 năm

Thứ hai, 06/03/2017, 13:50 (GMT+7)

Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất của Nga sẽ ngừng hoạt động trước tháng 7 để bắt đầu quá trình nâng cấp dự kiến kéo dài trong ba năm.

Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất của Nga sẽ ngừng hoạt động trước tháng 7 để bắt đầu quá trình nâng cấp dự kiến kéo dài trong ba năm.

[mecloud]i5HX2LPt2z[/mecloud]

Tass dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ trải qua đợt nâng cấp quy mô kéo dài đến năm 2020, tập trung vào hiện đại hóa hệ thống động cơ vốn đang hoạt động không ổn định.

"Quyết định khởi động quá trình hiện đại hóa tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tại xưởng đóng tàu Zvezdochka trong 6 tháng đầu năm 2017 đã được thông qua. Bản kế hoạch về quá trình nâng cấp, đặc biệt là về chi phí và khối lượng công việc cần làm sẽ được hoàn tất trong vài tháng tới", nguồn tin cho biết.

Đô đốc Kuznetsov là tàu sân bay duy nhất của Hải quân Nga. Ảnh: Sputnik

Các kỹ sư quân sự sẽ thay thế 4 trong 8 nồi hơi của hệ thống động cơ, 4 nồi còn lại sẽ được sửa chữa và nâng cấp. Một số trang thiết bị khác của tàu cũng được hiện đại hóa.

"Tàu sẽ được trang bị các hệ thống tác chiến điện tử, thông tin liên lạc, điều khiển và kiểm soát chiến đấu hiện đại. Ngoài ra, hệ thống tăng cường an toàn cho việc cất hạ cánh của tiêm kích trên tàu cũng được lắp đặt".

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được đóng tại xưởng đóng tàu Nam Nikolayev trên bờ Biển Đen thuộc Ukraine từ 1985 và đi vào hoạt động vào năm 1995. Tàu có thể mang theo 17 máy bay bao gồm 12 Su-33 và 5 Su-25 và 24 trực thăng.

Đô đốc Kuznetsov vừa trở về Nga sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Địa Trung Hải.  Sau gần 30 năm, tàu sân bay này đang đối mặt với nguy cơ lỗi thời và cần được tu sửa để theo kịp các tàu sân bay hiện đại.

Tuy nhiên, việc nâng cấp Đô đốc Kuznetsov cũng đồng nghĩa với việc Nga sẽ không có tàu sân bay thay thế trong vài năm tới.

[mecloud]Esgv9mDYXr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news