Tin mới

Tàu sân bay Liêu Ninh tiến vào Biển Đông

Thứ hai, 26/12/2016, 17:03 (GMT+7)

Nhóm tàu chiến Trung Quốc do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu đã tiến vào vùng nửa trên của khu vực Biển Đông sau khi "lượn" qua phía nam Đài Loan.

Nhóm tàu chiến Trung Quốc do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu đã tiến vào vùng nửa trên của khu vực Biển Đông sau khi "lượn" qua phía nam Đài Loan.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, tàu sân bay Liêu Ninh và 5 tàu khác chiều nay 26/12 đã đi qua khu vực đông nam quần đảo Đông Sa (do Đài Bắc quản lý, nằm trong thành phố Cao Hùng). Trước đó, nhóm tàu đi qua khu vực mũi cực nam của Đài Loan, qua eo biển giữa Đài Loan và Philippines.

Tàu sân bay Liêu Ninh. Ảnh: Reuters

Sự việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ tân cử Donald Trump và nữ lãnh đạo Thái Anh Văn.

Người phát ngôn cơ quan phòng vệ Đài Loan Trần Chung Cát cho biết, "cảnh giác và linh động luôn là biện pháp bình thường để duy trì an ninh không phận". Tuy nhiên, ông Trần từ chối tiết lộ Đài Loan đã triển khai chiến đấu cơ hay tàu ngầm hay chưa. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định, mọi người "không nên suy đoán quá nhiều về kế hoạch của tàu sân bay vì hoạt động của nó hợp pháp".

Trước đó Trung Quốc tuyên bố, tàu sân bay đầu tiên của nước này đang tiến hành diễn tập thường kỳ ở Tây Thái Bình Dương.

[mecloud]jjw512DW0h[/mecloud]

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news