Tin mới

Tàu sân bay Mỹ đã ở vị trí có thể nhắm bắn Triều Tiên

Thứ năm, 27/04/2017, 13:59 (GMT+7)

Nhóm tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu của Mỹ hiện đã ở vị trí có thể vươn tầm bắn tới Triều Tiên.

Nhóm tác chiến do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu của Mỹ hiện đã ở vị trí có thể vươn tầm bắn tới Triều Tiên.

Maritime Executive đưa tin, trong phiên điều trần trước Ủy ban quân vụ Hạ viện hôm qua 26/4, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Harry Harris, cho biết, tàu sân bay USS Carl Vinson cuối cùng đã đến vị trí có thể đưa Triều Tiên vào tầm tấn công.

Ông Harris không tiết lộ cụ thể vị trí của USS Carl Vinson nhưng nói rằng nó đang ở vùng biển Philippines. Điều này đồng nghĩa với việc một máy bay chiến đấu mất khoảng 2 giờ để bay tới Triều Tiên và trong quá trình di chuyển đó máy bay có thể cần phải tiếp liệu.

"Hôm nay, con tàu đang ở vùng biển Philippines, phía đông quần đảo Okinawa, có thể vươn tầm bắn tới Triều Tiên nếu cần thiết. Và trong vài ngày tới, tôi hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục di chuyển về phía bắc", Đô đốc Harris nhấn mạnh.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ. Ảnh: US Navy

Ông cũng bác bỏ đồn đoán cho rằng, nhóm tác chiến do USS Carl Vinson dẫn đầu không thể phòng thủ trong trường hợp bị Triều Tiên tấn công bằng tên lửa.

"Chúng tôi có các tàu mang tên lửa đạn đạo ở vùng biển Nhật Bản, biển Hoa Đông có khả năng phòng thủ trước các tên lửa đạn đạo. Triều Tiên không có các tên lửa đạn đạo chống hạm đủ sức đe dọa nhóm tàu USS Carl Vinson. Những vũ khí mà họ có, chúng ta hoàn toàn có thể phòng thủ bằng năng lực của nhóm tàu này", ông Haris khẳng định.

Trong buổi điều trần, Đô đốc Harris cũng thừa nhận chính ông đã đưa ra quyết định đưa USS Carl Vinson ra khỏi Singapore, hủy chuyến thăm cập cảng Australia, ra lệnh để tàu sân bay USS Carl Vinson di chuyển theo hướng bắc, áp sát Triều Tiên.

Ông cũng thừa nhận sai lầm về thất bại trong việc liên lạc chưa thỏa đáng với truyền thông dẫn đến những thông tin không rõ ràng về tàu sân bay USS Carl Vinson.

Đô đốc Harry Harris tiết lộ thêm rằng, tàu sân bay USS Carl Vinson sẽ tiếp dục di chuyển theo hướng Bắc trong vài ngày tới.

[mecloud]aCbMGNw1Cu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news