Tin mới

Tàu sân bay Mỹ tiến đến gần bán đảo Triều Tiên

Chủ nhật, 09/04/2017, 07:50 (GMT+7)

Nhóm tàu sân bay chiến đấu Mỹ Carl Vinson đang tiến gần về phía bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh lo ngại về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng ngày càng gia tăng.

Nhóm tàu sân bay chiến đấu Mỹ Carl Vinson đang tiến gần về phía bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh lo ngại về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng ngày càng gia tăng.

Reuters cho hay, nhóm tàu sân bay chiến đấu Carl Vinson của Hải quân Mỹ, trong đó gồm một tàu sân bay, xuất phát từ Singapore và sẽ tiến đến phía tây Thái Bình Dương, gần bán đảo Triều Tiên.

Động thái này của Mỹ diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vẫn xúc tiến các vụ thử vũ khí.

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi cảm thấy sự hiện diện gia tăng của Mỹ là cần thiết", một quan chức giấu tên Mỹ cho biết, nhắc đến cách hành xử đáng lo ngại của Triều Tiên.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Trump ngày càng quan ngại về chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên và hàng loạt vụ phóng thử tên lửa gần đây.

Hôm 5/4, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ vùng lân cận thành phố Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong, ra biển Nhật Bản. Đây là lần thứ 4 Triều Tiên phóng tên lửa sử dụng công nghệ đạn đạo trong năm nay.

Hồi đầu năm nay, Triều Tiên đã phát đi tín hiệu rằng Bình Nhưỡng có thể phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào ngày 15/4 tới nhân 105 ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Il-sung.

Tổng thống Trump mới đây tuyên bố sẵn sàng tự đối phó với Triều Tiên mà không cần đến Trung Quốc. Giới quan sát cho rằng, vụ tấn công tên lửa của Mỹ vào căn cứ không quân Syria hôm 7/4 có thể coi là thông điệp tới Bình Nhưỡng rằng Mỹ có thể hành động bất cứ lúc nào.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news