Tin mới

Tàu sân bay Nga đã tới Địa Trung Hải, tham gia diệt khủng bố

Thứ tư, 02/11/2016, 09:18 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhóm chiến hạm Nga do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã tới Địa Trung Hải, chuẩn bị tham gia chiến dịch chống khủng bố tại khu vực.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhóm chiến hạm Nga do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã tới Địa Trung Hải, chuẩn bị tham gia chiến dịch chống khủng bố tại khu vực.

Press TV đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/11 đã công bố đoạn video cho thấy nhóm chiến hạm Nga, do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đã có mặt tại Địa Trung Hải. Hải quân Nga cho biết, đi cùng Đô đốc Kuznetsov còn có tuần dương hạm tên lửa hạt nhân hạng nặng Peter Đại đế, hai khu trục hạm chống ngầm cỡ lớn Severomorsk và tàu Phó Đô đốc Kulakov, cùng với một số tàu bảo đảm, hậu cần khác.

Video cũng cho thấy hình ảnh trực thăng quân sự Ka-27, phi cơ MiG-29, Su-33 xuất kích, hạ cánh trên các tàu.

Nhóm chiến hạm sẽ gia nhập đội tàu hải quân Nga đang thực hiện chiến dịch chống khủng bố ở đông Địa Trung Hải.

Hình ảnh ấn tượng tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trên Địa Trung Hải, ảnh chụp từ vệ tinh của GeoEye1 ngày 28/10.

Hồi tháng 7, Moscow thông báo Đô đốc Kuznetsov mang theo 15 chiến đấu cơ Su-33 và MiG-29K, khoảng 10 trực thăng Kamov Ka-52K, Ka-27 và Ka-31.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Moscow khá bất ngờ khi một số quốc gia từ chối cho tàu Nga cập cảng trên đường đến Địa Trung Hải.

"Hoạt động của tàu Nga khiến các đối tác phương Tây bị kích động. Điều ngạc nhiên nhất là lập trường của một số quốc gia, dưới áp lực từ Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), công khai từ chối tàu Nga cập cảng", ông Shoigu cho biết.

Ông khẳng định, việc này không ảnh hưởng đến kế hoạch điều động do các tàu đã có đủ nguồn lực cần thiết. Trên đường đến Địa Trung Hải, tàu Nga còn bị các tàu hộ tống, tàu giám sát Hà Lan, Anh và Na Uy theo dõi.

Theo một số chuyên gia, Nga chọn thời điểm này để đưa hạm đội đến Địa Trung Hải gần như có liên quan đến việc Mỹ rút biên đội tàu sân bay USS Harry S. Truman tại Địa Trung Hải về nước hồi tháng 6/2016. Quyết định này khiến Mỹ để lại khoảng trống "quyền lực" rất lớn tại khu vực đầy biến động.

Xem thêm video:

[mecloud]QNajjg7qJL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news