Tin mới

Tàu Thổ Nhĩ Kỳ đâm trúng thuyền chở người tị nạn, 13 người thiệt mạng

Thứ hai, 21/09/2015, 10:50 (GMT+7)

Ít nhất 13 người, trong đó có 6 trẻ em đã thiệt mạng sau khi một tàu mang cờ Thổ Nhĩ Kỳ đâm vào thuyền cao su chở người tị nạn đang trên đường tới Hy Lạp.

Ít nhất 13 người, trong đó có 6 trẻ em đã thiệt mạng sau khi một tàu mang cờ Thổ Nhĩ Kỳ đâm vào thuyền cao su chở người tị nạn đang trên đường tới Hy Lạp.

Vụ tai nạn xảy ra trên vùng biển gần cảng Canakkale. Thuyền cao su chở theo ít nhất 46 người tị nạn khi đó đang trên đường từ bờ biển tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ đến đảo Lesbos, Hy Lạp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát biển Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai một máy bay trực thăng và 6 tàu cứu hộ đến giải cứu các nạn nhân. Họ trục vớt thi thể 6 trẻ em và thông tin từ Hy Lạp cho biết có thể còn hai em mất tích.

Nhiều người tị nạn đã vượt biên qua đường biển để đến các nước châu Âu với hy vọng một cuộc sống mới. Ảnh: AP.

"Lúc đó trời rất tối, chúng tôi thấy con tàu lao về phía mình nên cố dùng đèn pin và điện thoại di động để phát tín hiệu nhưng họ không nhìn thấy", một người sống sót tên Haseen kể lại.

Trong khi đó, tuần duyên Hy Lạp thông báo đã giải cứu 22 người từ một con thuyền chìm ngoài khơi đảo Lesbos, có khả năng liên quan đến tại nạn trên, và cho biết có 48 người trên thuyền. Bộ Hàng hải Hy Lạp đang triển khai chiến dịch tìm kiếm người mất tích.

Hiện chưa có thông tin về quốc tịch những người gặp nạn. Lộ trình từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp thường được người Syria, Iraq và người tháo chạy khỏi xung đột ở Trung Đông hoặc châu Á sử dụng để đến châu Âu.

Chỉ trong 2 ngày vừa qua, ít nhất 20.000 người tị nạn đã tràn vào lãnh thổ Áo sau khi được nhà chức trách Hungary tạo điều kiện cho di chuyển.

Phó thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtumulus hôm 18/9 nói 274 người tị nạn đã thiệt mạng ở ngoài khơi nước này tính từ tháng 1 và tuần duyên giải cứu khoảng 52.200 người.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thuyền cao su