Tin mới

Hải quân Iran giải cứu thành công tàu Trung Quốc bị hải tặc tấn công

Thứ năm, 18/09/2014, 09:32 (GMT+7)

Một tàu container Trung Quốc đã bị hải tặc tấn công tại Vịnh Aden hôm 17/9. Rất may, chiếc tàu này đã đươc Hải quân Iran kịp thời ứng cứu.

Một tàu container Trung Quốc đã bị hải tặc tấn công tại Vịnh Aden hôm 17/9. Rất may, chiếc tàu này đã đươc Hải quân Iran kịp thời ứng cứu.

Trong một tuyên bố hôm 17/9, Hải quân Iran cho hay 5 chiếc thuyền, mỗi thuyền gồm 5 tên cướp biển có vũ trang, đã tấn công hòng chiếm quyền điều khiến con tàu Xin Lian Yun Gang của Trung Quốc vào lúc rạng sáng.

Nhận được cuộc gọi cầu cứu, Hải quân Iran lập tức triển khai tàu khu trục thuộc hạm đội 31 tới hiện trường. Đội đặc nhiệm cùng các vũ khí hạng nhẹ đã đánh bại những tên cướp biển có vũ trang và giải cứu thành công con tàu gặp nạn.

 

Một binh sĩ thuộc lực lượng hải quân Iran

Sau khi thoát nạn, tàu Xin Lian Yun Gang tiếp tục hành trình từ Singapore tới cảng Jeddah ở Ả Rập Saudi.

Hồi tháng 4/2012, lực lượng Hải quân Iran cũng giải cứu thành công một tàu hàng khác của Trung Quốc bị cướp biển Somali bắt giữ tại vùng biển quốc tế phía nam cảng Bandar Jask –Iran.

Trong những năm gần đây, Hải quân Iran đã tăng cường hiện diện tại vùng biên quốc tế nhằm bảo vệ các tuyến đường hàng hải và đảm bảo an ninh cho các tàu buôn cũng như tàu chở dầu.

Cùng với những nỗ lực quốc tế nhằm chống cướp biển, Hải quân Iran cũng đã tiến hành tuần tra chống cướp biển ở Vịnh Aden từ tháng 11/2008 để bảo vệ các tàu liên quan đến thương mại hàng hải, đặc biệt là các tàu chở khách hoặc chở dầu thuộc quyền sở hữu của Iran.

 

Yên Yên (Nguồn: Press TV)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news