Tin mới

Tàu Trung Quốc tổ chức thành từng tốp đeo bám, ngăn cản tàu CSB Việt Nam

Thứ năm, 12/06/2014, 15:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tàu Cảnh sát biển 8003 của Việt Nam đã phát hiện các tàu\nTrung Quốc tổ chức thành từng tốp bao gồm các tàu hải cảnh xen kẽ tàu\nkéo để đeo bám, sẵn sàng dùng tốc độ cao để ngăn cản tàu Việt Nam thực\nthi pháp luật.



(Tinmoi.vn) Tàu Cảnh sát biển 8003 của Việt Nam đã phát hiện các tàu Trung Quốc tổ chức thành từng tốp bao gồm các tàu hải cảnh xen kẽ tàu kéo để đeo bám, sẵn sàng dùng tốc độ cao để ngăn cản tàu Việt Nam thực thi pháp luật.

Sáng nay, tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam của Việt Nam. Điều kiện thời tiết trên biển vẫn phức tạp khiến các tàu Cảnh sát biển và tàu Kiển ngư của Việt Nam hoạt động khó khăn

Từ ngày hôm qua (11/6) đến sáng nay (12/6), biển nổi sóng cấp 5 – cấp 6, độ cao sóng từ 1,5 – 2m, trời vẫn mưa dông, gió thổi mạnh. Vì vậy, tầm quan sát bằng mắt thường của các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam trên biển bị hạn chế cũng như gây ảnh hưởng tới khả năng quan sát bằng các thiết bị kỹ thuật trên tàu.

Cách khu vực giàn khoan Hải Dương 981 12 hải lý về phía Nam Tây Nam, tàu CSB 8003 đã phát hiện các tàu Trung Quốc tổ chức thành từng tốp bao gồm các tàu hải cảnh xen kẽ tàu kéo để đeo bám, sẵn sàng dùng tốc độ cao để ngăn cản tàu Việt Nam thực thi pháp luật.

Trong điều kiện thời tiết bất lợi và sức ép của tàu Trung Quốc, các lực lương thực thi pháp luật của Việt Nam vẫn tổ chức trực canh, quan sát sát sao tình hình, tiếp tục thực thi pháp luật trên biển, sẵn sàng nhận lệnh cơ động tiến vào giàn khoan Hải Dương 981 để thực hiện công tác tuyên truyền yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan cùng các tàu hộ tống và tàu bảo vệ ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

K. Duy (lược ghi từ VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news