Tin mới

Tàu tuần tra Ukraine trúng thủy lôi, phát nổ ngoài khơi

Thứ hai, 08/06/2015, 10:59 (GMT+7)

Một chiếc tàu tuần duyên của Ukraine đã va phải một quả mìn trên cảng chiến lược thuộc thành phố Mariupol, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương và một người mất tích.

Một chiếc tàu tuần duyên của Ukraine đã va phải một quả mìn trên cảng chiến lược thuộc thành phố Mariupol, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương và một người mất tích.

Theo tin tức trên Sputnik ngày 7/6, vụ nổ xảy ra vào khoảng 14h20 giờ địa phương). Lúc đó, có 7 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu.

Cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ Ukraine nói rằng nguyên nhân tai nạn là do tàu đã va phải thủy lôi trên biển. Hai tàu tuần tra khác đã được điều đến hiện trường để tham gia tìm kiếm và cứu hộ.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, một trong số những người bị thương đã thiệt mạng tại bệnh viện. Nhà chức trách không cung cấp thêm thông tin về tình trạng của những người còn lại.

Cơ quan báo chí của Bộ Nội vụ Ukraine nói rằng nguyên nhân tai nạn là do tàu đã va phải thủy lôi trên biển.

“Nhà chức trách đang tìm kiếm một thuyền viên mất tích. Đã xác định được người mất tích là thuyền trưởng tàu tuần duyên” – Cơ quan Bảo vệ biên giới quốc gia Ukraine cho biết.

Hầu hết khu vực phía đông ngoại ô khu cảng công nghiệp Azov đang nằm trong vòng kiểm soát của lực lượng chính phủ. Tuy nhiên, trong vài tuần trở lại đây, khu vực này thường bị các binh sĩ thuộc phe thân Nga tấn công.

Cuối tháng 8/2014, Chiếc tàu tuần tra lớp Zhuk của Lực lượng Biên phòng Ukraine đã bị hỏa lực pháo binh phe ly khai đánh chìm. Lực lượng Biên phòng Quốc gia Ukraine (DPSU) cho biết: "Hai tàu tuần duyên đang tuần tra cách bờ biển 3 dặm đã bị hỏa lực bờ bắn vào hôm 31/8".

Chiếc tàu chìm dần trên mặt nước.

Hai chiếc tàu bị tấn công gồm một chiếc lớp Zhuk và một chiếc lớp Kalka. Trong đó, chiếc Zhuk bị đánh chìm, khiến 7 thành viên thủy thủ đoàn bị thương và 2 người mất tích.

Hồi tháng 9/2014, khu vực này cũng từng bị lực lượng li khai tấn công bằng súng cối. Thành phố Mariupol có các trục đường chính nối liền nhiều phần lãnh thổ của phe li khai Ukraine với bán đảo Crimea.

Tháng 3/2014, Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ mình sau một cuộc trưng cầu dân ý. Động thái trên khiến quan hệ Moscow - Kiev rạn nứt đáng kể.

Xem thêm video bên trong xác tàu chở 458 người chìm trên sông Trường Giang:

[mecloud]WRkXLSRFr2[/mecloud]

Yên Yên (Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news