Tin mới

Taxi bay chở được 5 người cất cánh thành công tại Đức

Thứ sáu, 17/05/2019, 15:50 (GMT+7)

Lilium, doanh nghiệp starup của Đức tuyên bố thử nghiệm chiếc taxi bay 5 chỗ ngồi chạy bằng điện thành công.

Công ty chế tạo chiếc ô tô bay dùng động cơ phản lực đã có chuyến bay thử nghiệm không người lái hệ thống cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) của mình vào đầu tháng này. Đây là lần thử nghiệm mới nhất trong hàng loạt lần bay thử của các công ty khác nhau trong ngành thiết bị bay dùng điện. Điều đó cho thấy chúng ta có thể sớm thấy những chiếc ô tô bay trên bầu trời.

Chiếc taxi bay có 36 động cơ, cho phép nó cất cánh thẳng đứng và tốc độ tối đa là 300 km/h, đi được ở khoảng cách 80 dặm (128km). Theo công ty công nghệ này, taxi bay của hãng sẽ cho phép người dùng đi từ London tới Manchester trong vòng chưa đầy một giờ.

Chiếc xe bay của Lilium có thể hoạt động với phi công hoặc ở chế độ bay không người lái. Nó có thiết kế tương đối đơn giản, không có đuôi, không có bánh lái, không cánh quạt, không hộp số. Điều này cho phép nhóm thiết kế tập trung vào các tính năng thân thiện với hành khách hơn như cửa sổ toàn cảnh và cửa mở đứng.

Họ hy vọng sẽ có một hạm đội các hệ thống bay tại các thành phố trên khắp thế giới vào năm 2025, cung cấp dịch vụ taxi bay tương tự như Uber. Các hành khách sẽ đặt một chiếc taxi từ một dải hạ cánh ở địa phương hoặc một bãi đáp để di chuyển trong những hành trình ngắn.

Trong một video do công ty cung cấp, có thể thấy chiếc xe bay không người lái của Lilium cất cánh thẳng đứng giống như trực thăng, bay lơ lửng trong chốc lát sau đó hạ cánh.

Mặc dù đây có vẻ chỉ là một bước tiến nhỏ nhưng thành công của chuyến bay thử nghiệm đã đưa họ đi xa hơn nhiều so với các đối thủ cũng đang chế tạo máy bay điện. "Chúng tôi đã làm việc với cuộc thử nghiệm này trong 20 tháng qua", Remo Gerber, giám đốc thương mại tại Lilium nói. "Chỉ có cất cánh và hạ cánh. Những gì tiếp theo là một chương trình bay thử nghiệm để nó bay được và có được chứng nhận". Ông Gerber không cung cấp thông tin chi tiết về khả năng tải trọng của máy bay nhưng cho biết cuối cùng nó có thể chở được 5 hành khách và một phi công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: taxi bay ô tô bay