Tin mới

Taxi Group hất cảnh sát lên nắp capo: Xác định danh tính lái xe

Thứ năm, 05/02/2015, 20:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ lái xe taxi hất cảnh sát lên nắp capo, lãnh đạo hãng Taxi Group đã xác nhận tài xế gây ra vụ việc là Nguyễn Thành Luân (SN 1989, trú tại Trung Tự, Đồng Đa, Hà Nội).

Liên quan đến vụ lái xe taxi hất cảnh sát lên nắp capo, lãnh đạo hãng Taxi Group đã xác nhận tài xế gây ra vụ việc là Nguyễn Thành Luân (SN 1989, trú tại Trung Tự, Đồng Đa, Hà Nội).

Trao đổi trên báo chí, ông Đào Anh Dũng- Trưởng phòng Pháp chế Công ty CP Taxi Hà Nội thuộc tập đoàn Taxi Group cho biết, phía công ty đã nhận được thông báo vụ việc từ cơ quan điều tra.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, qua xác minh, tài xế vi phạm được xác định tên là Nguyễn Thành Luân (SN 1989, trú tại Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội).

“Luân mới được tuyển vào công ty từ tháng 1/2015. Trong hồ sơ của Luân không có tiền án, tiền sự, trước đó trong quá trình lái cũng chưa vi phạm quy định của công ty” – đại diện phía Taxi Group xác nhận.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, ông Dũng cho hay, hiện công ty mới chỉ được cơ quan công an thông báo về sự việc, còn nội dung và nguyên nhân cụ thể thì chưa được thông báo. Về hướng xử lý, ông Dũng nhận định, hành vi của lái xe là vi phạm pháp luật, về phía công ty sẽ họp hội đồng, xem xét mức độ sai phạm. Mức xử lý cao nhất là chấm dứt hợp đồng.

Taxi Group hất cảnh sát lên nắp capo: Xác định danh tính lái xe

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 15 giờ chiều ngày 5/2, khi đang lưu thông trên đường Bà Triệu, tới ngã tư giao cắt với phố Tuệ Tĩnh, lái xe Taxi Group số hiệu 1035, biển kiểm soát 30P-4406 liền rẽ trái vào phố Tuệ Tĩnh. Do đây là tuyến phố cấm ôtô lưu thông chiều từ Tuệ Tĩnh về phố Huế nên xe taxi này đã bị một chiến sỹ cảnh sát trật tự phường Bùi Thị Xuân (Quận Hoàn Kiếm) ra hiệu lệnh dừng xe.

Không chấp hành hiệu lệnh, lái xe taxi liều lĩnh bỏ chạy. Thấy vậy, chiến sỹ cảnh sát trẻ (tên Tân, hiện đang công tác tại Công an phường Bùi Thị Xuân) lập tức nhảy lên nắp capo để chặn lại. Chiếc xe tiếp tục di chuyển với tốc độ nhanh, từ số nhà 57 Tuệ Tĩnh tới ngã tư giao cắt phố Huế, gặp đèn đỏ mới chịu dừng lại. 

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Vietnamplus , mẹ của tài xế Luân cho biết: “Luân mới hành nghề taxi chưa lâu, kinh nghiệm còn non. Ngay sau sự việc có gọi cho tôi, giải thích do cháu cuống quá nên không làm chủ được hành vi.”

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news