Tin mới

Tây du ký 1986: Có tới 6 Đường Tăng, một người khiến ai cũng bất ngờ

Thứ năm, 08/08/2019, 15:01 (GMT+7)

Các thế hệ khán giả của "Tây Du Ký" 1986 đã rất quen mặt với 3 diễn viên đóng Đường Tăng, nhưng thực tế có tới 6 người thủ vai này.

Uông Việt

Nữ đạo diễn Tây du ký Dương Khiết tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình rằng diễn viên đầu tiên đến casting vai Đường Tăng là Uông Việt. Khi đó, bà đã yêu cầu nam diễn viên đến sống tại chùa Pháp Nguyên để cảm nhận cuộc sống người tu hành.

Ban đầu, Uông Việt khá hào hứng, lập tức cạo đầu lên chùa, suốt ngày mặc quần áo Đường Tăng. Nhưng mới được 10 ngày Uống Việt đã rời chùa thay vì dự định một tháng như lúc đầu. Sau này, ông mới kể khổ cho đạo diễn là không thể ở vì chùa quá nhiều muỗi, đốt khắp người, châm lên cả cái đầu trọc nhưng hòa thượng không cho ông đập chết vì phạm tội sát sinh.

Trong Tây du ký, Uông Việt đảm nhiệm vai Đường Tăng trong 4 tập, 1 tập quay thử là Trừ yêu ở nước Ô Kê... 3 tập chính thức là Họa khởi Quan Âm viện (tập 6), Thâu ngật nhân sâm quả (tập 9) và Tam đả Bạch Cốt Tinh (tập 10).

Sau này, Uông Việt muốn phát triển sự nghiệp điện ảnh nên không còn chuyên tâm cho Tây Du Ký. Vì vậy, đạo diễn Dương Khiết quyết định đổi diễn viên. Uông Việt từng chia sẻ bản thân rất hối hận khi từ bỏ vai diễn Đường Tăng này.

Từ Thiếu Hoa

Thay thế cho Uông Việt vào vai Đường Tăng tiếp theo là Từ Thiếu Hoa. Ban đầu, ông đến để thử vai Bạch Long Mã. Từ Thiếu Hoa được đánh giá là Đường Tăng điển trai, thư sinh nhất, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thế nhưng, cũng giống như Uông Việt, sự nghiệp đang lên thì Từ Thiếu Hoa lại quyết định đi học đại học, ông rời đoàn phim Tây Du ký.

Trì Trọng Thụy

Trì Trọng Thụy là nam diễn viên gắn bó với vai Đường Tăng lâu nhất, tuy nhiên, ông không qua casting. Đạo diễn Dương Khiết kể lại vào một buổi chiều tối, sau khi bà và trợ lý rời khỏi cơ quan thì gặp Trì Trọng Thụy đi lướt qua trên đường. Thấy người thanh niên có gương mặt nho nhã, phúc hậu nên đã gọi lại, ngỏ ý mời tham gia Tây Du Ký.

Trì Trọng Thụy xuất thân trong một gia đình có truyền thống kinh kịch tại Bắc Kinh, bản thân ông đã tốt nghiệp diễn xuất học viện kịch nói Thượng Hải.

Nam diễn viên đã tham gia vào tập 13 và từ tập 17-25 của phần 1, góp mặt ở 8 tập sau của phần 2. Ngoài ra, Trì Trọng Thụy còn thủ vai Đường Tăng trong phim "Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký" do Lục Tiểu Linh Đồng sản xuất năm 2007.

Trên đây là 3 diễn viên thủ vai Đường Tăng khi đi lấy kinh, được khán giả truyền hình quen mặt. Ngoài ra còn 3 Đường Tăng lúc nhỏ cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Vương Lỗi

Đạo diễn Vương Khiết chia sẻ tại thời điểm khởi quay Tây du ký, bà nhận thấy Vương Lỗi, khi ấy còn là một cậu bé có nhiều nét với diễn viên Uông Việt nên đã chọn anh vào vai Đường Tăng gõ mõ ở tập 4.

Vương Lỗi sinh năm 1977, tốt nghiệp học viện âm nhạc Tứ Xuyên và trở thành một nhà sản xuất âm nhạc, truyền thông thành công. Anh đã tham gia chế tác album cho một loạt ngôi sao đình đám Trung quốc và Hàn Quốc như Triệu Vy, Hàn Hồng, Quang Lượng, Bi Rain, BoA, DBSK, Super Junior...

Thái Viễn Hàng

Vào năm 1983, khi ấy Đường Tăng Uông Việt đã rút lui, đạo diễn Dương Khiết quyết định chọn lại tiểu Đường Tăng sao cho tương đồng với người thay thế là Từ Thiếu Hoa. Cậu bé Thái Viễn Hàng với gương mặt tròn trịa, tai to, da dẻ hồng hào đã được lựa chọn.

Sau thành công của Tây du ký, Thái Viễn Hàng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo và đóng phim. Tuy nhiên sau này, sự nghiệp diễn xuất của anh không khởi sắc. Thái Viễn Hàng sau đó rẽ lối sang kinh doanh và trở thành một doanh nhân thành đạt.

Hồ Văn Thiến

Đây có lẽ là Đường Tăng đặc biệt nhất của Tây du ký bởi vai diễn do một bé gái 5 tuổi thủ vai. Ban đầu, đoàn làm phim sử dụng một con búp bê để đóng vai Đường Tăng lúc nhỏ. Tuy nhiên, sau khi xem lại các cảnh quay, đạo diễn Dương Khiết quyết định phải tìm bằng được một diễn viên thật. Cuối cùng, bé gái 5 tháng tuổi Hồ Văn Thiến được chọn.

Được biết cảnh quay Đường Tăng lúc nhỏ khi lên phim chỉ kéo dài 2 phút nhưng đoàn Tây du ký dã phải mất 5 ngày để hoàn thành. Hiện tại, Hồ Văn Thiến đã trưởng thành, đang là một cô nhân viên của công ty thiết bị di động ở quê nhà Chiết Giang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news