Tin mới

Tay đua Eric Palante tử nạn trên đường đua Dakar Rally

Thứ bảy, 11/01/2014, 07:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tay đua người Bỉ Eric Palante đã tử nạn tại giải Dakar Rally 2014 ở km 143 trong chặng 5 từ Chilecito đi San Miguel de Tucuman tại Argentina.

(Tinmoi.vn) Tay đua người Bỉ Eric Palante đã tử nạn tại giải Dakar Rally 2014 ở km 143 trong chặng 5 từ Chilecito đi San Miguel de Tucuman tại Argentina.

 

Eric Palante đã tử nạn tại Dakar Rally 2014

BTC giải Dakar Rally 2014 vừa thông báo tin buồn, tay đua 51 tuổi Eric Palante được tìm thấy đã chết trên km 143 trong chặng 5 từ Chilecito đi San Miguel de Tucuman tại Argentina.

Các nhà chức trách địa phương đang tìm hiểu rõ nguyên nhân gây tử vọng. Ban tổ chức cho biết họ không nhận được bất kỳ tín hiệu khẩn cấp nào từ tay đua này và khi chết và bên người tay đua này vẫn còn nước.

Đây là năm thứ sáu liên tiếp giải Dakar Rally tổ chức ở Nam Mỹ, xuyên qua ba nước Argentina, Bolivia, Chile và kết thúc vào ngày 18-1 tới. Trước đó, lộ trình của giải Dakar Rally thường xuất phát từ châu Âu (Paris, Lisbon hay Barcelona) rồi kết thúc ở thủ đô Dakar của Senegal tại châu Phi. Và đây là năm thứ 11, Eric Palante tham dự cuộc đua Dakar Rally nội dung xe mô tô nghiệp dư. Người phát ngôn của giải nói với Reuters: “Anh ấy hiểu rất rõ về tính chất khắc nghiệt của cuộc đua. Sự đam mê và cách chuẩn bị chuyên nghiệp của Palante khiến anh là một trong những trụ cột của giải. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình và người thân của Palante.

Song song với cái chết của tay đua Palante, cảnh sát cũng cho biết hai khán giả đã thiệt mạng khi xe của họ bị lật lúc đang chạy trên đường gồ ghề. Dakar Rally được xem là một trong những cuộc đua nguy hiểm nhất thế giới và Palante là tay đua tử nạn thứ 27 kể từ khi giải hình thành từ năm 1979. 

T.A.KT

Tinmoi/ Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news