Tin mới

Tay súng IS chặn xe, giết chết 8 cảnh sát Ai Cập

Thứ hai, 09/05/2016, 10:04 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ chặn xe, tấn công khiến 8 cảnh sát thiệt mạng tại thủ đô Cairo, Ai Cập hôm 7/5.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ chặn xe, tấn công khiến 8 cảnh sát thiệt mạng tại thủ đô Cairo, Ai Cập hôm 7/5.

Cảnh sát Ai Cập dùng hơi cay trấn áp người biểu tình tại Cairo hôm 25/4. Ảnh: Getty

Hãng Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Ai Cập ngày 8/5 cho biết 4 phần tử cực đoan lao ra từ một chiếc xe bán tải và chặn xe cảnh sát tại quận Helwan, phía Nam thủ đô Cairo, sau đó tấn công liên tiếp bằng vũ khí tự động rồi bỏ trốn.

Một nhân chứng cho biết cả 4 tên đều bịt mặt trong đó có 3 tên nã đạn về phía cảnh sát. Những cảnh sát không kịp phản ứng, tất cả những người trong xe đều thiệt mạng.

Ban đầu, thông báo của Bộ Nội vụ Ai Cập không nêu được danh tính những kẻ tấn công nhưng sau đó, một chi nhánh của IS tại Ai Cập đã lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ khủng bố này.

Trong tuyên bố bằng tiếng Ả Rập, IS cho biết cuộc tấn công vào cảnh sát tại Helwan là một phần của chiến dịch do chi nhánh Ansar Beit Al-Maqdis thực hiện. Nhóm này cũng đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công khủng bố khác ở Iraq thời gian gần đây.

Ai Cập đang đối mặt với tình trạng bạo loạn khiến hàng trăm binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng kể từ giữa năm 2013, chủ yếu tại vùng Bắc bán đảo Sinai, sau khi cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị lật đổ. Chi nhánh của IS hoạt động chủ yếu trên bán đảo phía bắc Sinai, giáp biên giới Israel, dải Gaza và kênh đào Suez.

Xem thêm:

[mecloud]PRVPV9lNJ2[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news