Tin mới

Tẩy trang đúng cách: Lau mặt là một sai lầm

Thứ hai, 18/11/2019, 11:26 (GMT+7)

Đã đến lúc loại bỏ việc lau chùi mặt, chuyển sang một kỹ thuật khác nhẹ nhàng hơn để tẩy sạch mascara và làm sạch lỗ chân lông của bạn.

Lau chùi lớp makeup không chỉ có hại cho môi trường mà còn làm hỏng làn da của bạn. Mặc dù cách tẩy trang này nhanh nhưng các thành phần, vật liệu có thể làm da bị trầy xước, mất đi lớp dầu tự nhiên dẫn tới nhạy cảm, dễ bị mụn.

Để tẩy trang đúng cách, bạn nên bắt đầu với vùng da mỏng quanh mắt. Thay vì chà xát, bạn hãy thấm chất làm sạch dành riêng cho vùng mắt vào bông tẩy trang, cắt miếng bống thành 2 mảnh rồi đắp quanh mắt. Đừng cố làm sạch mascara ngay. Thay vào đó, hãy để miếng bông ở mỗi mắt 60 giây để lớp trang điểm này bị phá vỡ trước khi lau nhẹ.

Đối với làn da, điều quan trọng nhất là làm sạch gấp đôi. Đầu tiên là loại bỏ lớp trang điểm và tạp chất tích tụ cả ngày, sau đó làm sạch lỗ chân long, loại bỏ dầu thừa và tế bào chết. Hãy chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của bạn để đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu bạn chọn sữa rửa mặt tạo bọt, hãy chà một lượng nhỏ bằng hạt đậu giữa hai bàn tay ướt và thoa lên mặt theo chuyển động tròn. Rửa sạch bằng tay vàn ước ấm bởi dùng khăn có thể bào mòn da.

Khi sử dụng sữa rửa mặt dạng kem, sử dụng một lượng nhỏ chà lên da khô hoặc hơi ẩm. Sau đó, dùng miếng bông ẩm hoặc nước để rửa sạch bọt.

Điều quan trọng là làm sạch toàn bộ khuôn mặt, bao gồm nếp gấp ở mũi, chân tóc và cổ. Điều cuối cùng, hãy vỗ nhẹ cho da khô thay vì dùng khăn lau khô mặt.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news