Tin mới

Tên cướp và nạn nhân cùng bị thương sau cú giật cặp sách

Chủ nhật, 01/06/2014, 14:10 (GMT+7)

Ngay khi vừa giật được chiếc cặp thì xe máy của 3 tên cướp bị va quệt vào xe chị H., khiến 2 xe bị đổ xuống đường. Sau khi đổ xe, chị H. bị thương phải đến bệnh viện điều trị, tên cầm lái bị thương nằm ở mặt đường…

Ngay khi vừa giật được chiếc cặp thì xe máy của 3 tên cướp bị va quệt vào xe chị H., khiến 2 xe bị đổ xuống đường. Sau khi đổ xe, chị H. bị thương phải đến bệnh viện điều trị, tên cầm lái bị thương nằm ở mặt đường…

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, trong thời gian gần đây ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội nổi lên ổ nhóm cướp giật tài sản dọc đường Quốc lộ 32, suốt từ địa bàn Quận Từ Liêm, Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, đến Sơn Tây, Ba Vì. Công an huyện Phúc Thọ đã giao cho Đội Điều tra Hình sự xác lập chuyên án đấu tranh, triệt xóa ổ nhóm này.

Khoảng 12h ngày 23/5, Nguyễn Văn Hùng (28 tuổi), trú tại Cụm 3; Tạ Văn Hải (30 tuổi), trú Cụm 4 và Đặng Văn Mạnh (24 tuổi), trú Cụm 5, cùng xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội rủ nhau ra Quốc lộ 32 để cướp giật tài sản của người tham gia giao thông. Sau khi bàn bạc với nhau, Hải đi xe máy chở Mạnh, còn Hùng đi xe máy khác theo sau hỗ trợ. Khi đến đoạn đường Quốc lộ 32, thuộc Cụm 4, Thị trấn Phúc Thọ thì cả 3 phát hiện xe máy mang BKS 29V5 - 153.86 do chị Đỗ Thu H. (29 tuổi), trú thôn Phú Nghĩa, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội điều khiển, đi cùng chiều phía trước, trên xe có để một chiếc cặp sách.

Đoán trong cặp có tiền hoặc đồ vật có giá trị nên cả 3 đối tượng nảy sinh ý định chiếm đoạt. Hải điều khiển xe chở Mạnh từ phía sau vượt lên, khi áp sát xe máy của chị H. thì Mạnh thò tay giật chiếc cặp để giữa thân xe máy. Ngay khi vừa giật được chiếc cặp thì xe máy của Hải bị va quệt vào xe chị H., khiến 2 xe bị đổ xuống đường. Sau khi đổ xe, chị H. bị thương phải đến bệnh viện điều trị, Hải bị thương nằm ở mặt đường, còn Mạnh (bị thương nhẹ) và Hùng bỏ chạy.

Biết không thể trốn thoát, 15h30’ cùng ngày Nguyễn Văn Hùng đã đến Công an huyện Phúc Thọ đầu thú, khai báo toàn bộ sự việc và hành vi vi phạm pháp luật của mình và đồng bọn. Đỗ Văn Mạnh cũng bị bắt trong ngày. Tang vật thu giữ gồm 1 túi xách màu đen; số tiền 7,7 triệu đồng. Còn Tạ Văn Hải bị thương nặng, được đưa đến BV 105 khu vực Sơn Tây cấp cứu, điều trị.

Tên cướp và nạn nhân cùng bị thương sau cú giật cặp sách

Các đối tượng Mạnh, Hùng, Hải (từ trái sang) tại CQĐT.

Ngày 29/5, Công an huyện Phúc Thọ tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Tạ Văn Hải và đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về tội “Cướp giật tài sản”, quy định tại Điều 136 Bộ luật hình sự. Tại CQĐT, Hải khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với lời khai của đồng bọn và vật chứng, tài liệu điều tra đã thu thập được. Các đối tượng cũng thừa nhận trước đó đã thực hiện nhiều vụ cướp tài sản của người đi đường trên tuyến đường trên.

Được biết, cả 3 đối tượng đều xuất thân từ nông dân, bỏ học sớm, lang thang không nghề nghiệp, lười lao động nhưng lại thích ăn chơi, đua đòi. Riêng đối tượng Tạ Văn Hải từng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; còn Đặng Văn Mạnh đã có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Hành vi của các đối tượng manh động và gây nguy hiểm cho người đi đường, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vụ việc thêm một lần nữa là lời cảnh báo cho người dân khi tham gia giao thông không để túi xách, cặp sách sơ hở, tạo điều kiện cho các đối tượng phạm tội…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news