Tin mới

Tên lửa BRDF-26 của Trung Quốc làm hải quân Mỹ lo sợ

Thứ tư, 05/02/2014, 08:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung Quốc đang phát\ntriển dự án tên lửa DF- 26 có khả năng siêu thanh và phiên bản BR DF- 26 chuyên\nđể tiêu diệt tàu sân bay.

(Tinmoi.vn) Trung Quốc đang phát triển dự án tên lửa DF- 26 có khả năng siêu thanh và phiên bản BR DF- 26 chuyên để tiêu diệt tàu sân bay.

 

Tên lửa BRDF-26 của Trung Quốc làm hải quân Mỹ lo sợ

Tên lửa BRDF-26 của Trung Quốc

Vào trung tuần tháng 1 vửa qua, trên tạp chí "Công nghệ Hàng không và Không gian" nổi tiếng ra hàng tuần của Mỹ đã xuất bản một bài báo có tiêu đề "Hải quân Mỹ đang xem xét tên lửa siêu thanh BR DF- 26 của Trung Quốc như là một đe dọa nghiêm trọng đối với lực lượng tàu sân bay lớn nhất thế giới của Mỹ".

Hải quân Mỹ tin rằng, vào ngày 9 tháng 1 năm 2014, Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm tên lửa siêu thanh DF- 26 với tốc độ lên tới 10M, tức là vào khoảng 12300 km/ giờ. Đây là một trong những loại tên lửa nhanh nhất thế giới. Hiện nay, kết quả của cuộc thử nghiệm vẫn chưa được tiết lộ, nhưng điều này đã phản ánh những bước tiến vượt bậc về công nghệ chế tạo tên lửa của Bắc Kinh.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, nếu cuộc thử nghiệm thành công thì với tính năng như vậy, tên lửa DF- 26 hoàn toàn có thể xuyên thủng mọi lá chắn tên lửa hiện đại nhất hiện nay của Mỹ và đồng minh. Công nghệ này sẽ làm gia tăng đáng kể phạm vi của tên lửa đạn đạo liên lục địa của Trung Quốc trong tương lai gần.

Bài báo cũng nói rằng, Bắc Kinh cũng đồng thời nghiên cứu phiên bản DF-26 dùng để tiêu diệt tàu sân bay với phạm vi bắn lên tới 3000 km. Chúng ta nhớ lại, hiện nay trong kho vũ khí của mình, Trung Quốc đã sở hữu tên lửa đạn đạo DF-21D duy nhất trên thế giới có khả năng diệt tàu sân bay. Nhưng phạm vi bắn của DF-21D  (2000 km) ngắn hơn DF-26. Các chuyên gia quân sự cho rằng, DF-26 mà kết hợp với DF-21D thì Trung Quốc hoàn toàn có thể yên tâm khi đối phó với các lực lượng hải quân mạnh nhất thế giới.

Bài báo cũng cho biết, trước tình hình này, Mỹ cần phát triển gấp các loại vũ khí năng lượng như vũ khí điện từ, Laser để có thể khắc chế được các loại tên lửa siêu thanh của Trung Quốc. Hiện nay Mỹ là quốc gia sở hữu nhiều tàu sân bay nhất thế giới với 12 chiếc đang hoạt động. Nên để bảo vệ các tàu sân bay này, không còn cách nào khác Mỹ cần gấp rút trang bị hệ thống phòng thủ tương ứng với các loại tên lửa siêu nhanh và đáng gờm của Bắc Kinh. Nếu DF-26 ra đời thì đó là một áp lực không hề nhỏ lên toàn bộ lực lượng hải quân Mỹ.

HY (Theo Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news