Tin mới

Tên lửa đạn đạo "đi lạc" vào nhà dân sau trận lụt

Thứ ba, 10/06/2014, 10:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một trận lụt lớn đã mang một ống thép khổng lồ, vốn là phần khoang chứa nhiên liệu của tên lửa đạn đạo tới ngôi làng Altay ở Tây Siberia, thuộc Nga.

(Tinmoi.vn) Một trận lụt lớn đã mang một ống thép khổng lồ, vốn là phần khoang chứa nhiên liệu của tên lửa đạn đạo tới ngôi làng Altay ở Tây Siberia, thuộc Nga.

 

Hãng thông tấn RT hôm 9/6 đưa tin, nước lũ đẩy ống kim loại khổng lồ tới gần nhà của một cảnh sát giao thông địa phương khiến gia đình viên cảnh sát này vô cùng bất ngờ và tò mò về nguồn gốc của nó.

Rất nhiều giả thuyết nhanh chóng được đặt ra, tuy nhiên, số đông vẫn nghiêng về suy nghĩ đó là một bình chứa khổng lồ. Một vài người khác cho rằng, “vị khách không mời này” là một phần của tên lửa đẩy được phóng từ sân bay vũ trụ Baikanur ở Kazakhstan. Số ý kiến khác cho nó là một phần của tên lửa đẩy Proton-M gặp sự cố trong tháng 5 vừa qua.

Tên lửa đạn đạo

Ống kim loại khổng lồ trôi dạt vào nhà một sĩ quan cảnh sát sau trận lụt

Tuy nhiên, khi quan sát thấy thân ống hoàn toàn nguyên vẹn, lập tức nhiều người liên tưởng nó là một phần của tên lửa liên lục địa ngừng hoạt động mà người ta chôn ở đâu đó. Nước lũ đã xói mòn đất khiến nó bị trồi lên và theo dòng nước cuốn “đi lạc” tới ngôi làng.

Đây được xem là giả thuyết thuyết phục nhất.

Kênh tin tức OTN của Nga dẫn lời Giáo sư Aleksey Yaskin, chuyên gia về động cơ tên lửa, giải thích: “Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời nói của mình rằng ống kim loại này là phần chứa nhiên liệu của một động cơ tên lửa, có lẽ còn sót lại từ thời Liên Xô ở nhà máy hóa chất Biysk. Do nó rỗng nên dị vật này không gây ảnh hưởng tới môi trường và những người sống xung quanh. Thậm chí, người ta có thể sử dụng nó để chứa nước hay chôn xuống đất để chứa nước thải”.

Tên lửa đạn đạo

Theo các chuyên gia, ống kim lại này là phần chứa nhiên liệu của một động cơ tên lửa

Một quan chức chính quyền địa phương cho biết, không có gì bí ẩn xung quanh ống kim loại này, và thực tế, bây giờ nó đã thuộc quyền sở hữu của một người địa phương.

"Anh ấy (viên cảnh sát có ống kim loại trôi vào nhà) muốn sử dụng nó để đựng nước. Anh ấy đã tìm thấy nó ở một bãi chứa và đưa nó vào khu vườn nhà mình. Không có dấu hiệu nào về một tên lửa rơi xuống khu vực chúng tôi. Cảnh sát bắt tay điều tra chỉ vì ống kim loại được phát hiện ở nhà của một sĩ quan cảnh sát”, quan chức này cho hay.

Các chuyên gia không gian xác định, những ống thép loại này có rất nhiều ở Biysk, một trong những nhà máy hóa chất lớn nhất trong khu vực. Đầu những năm 1990, Bộ Quốc phòng Nga quyết định cắt hợp đồng cung cấp nhiên liệu tên lửa với Biysk, khiến nhà máy này thừa nhiều ống kim loại. Khi không cần thiết, họ đem bán chúng.

 

Yên Yên (Theo RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news