Tin mới

Tên lửa Triều Tiên phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng

Thứ tư, 22/03/2017, 15:47 (GMT+7)

Sáng nay 22/3, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ vừa phát hiện một vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên ở vùng phụ cận sân bay Kalma.

Sáng nay 22/3, Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ vừa phát hiện một vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên ở vùng phụ cận sân bay Kalma.

[mecloud]nnY2alxTMq[/mecloud]

Reuters dẫn thông tin từ một trung tá quân đội Mỹ xác nhân, vụ phóng tên lửa sáng nay 22/3 của Triều Tiên đã thất bại.

Theo Trung tá Dave Benham, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ: “Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ vừa phát hiện một vụ phóng tên lửa thất bại của Triều Tiên ở vùng phụ cận sân bay Kalma. Tên lửa có vẻ đã phát nổ chỉ vài giây sau khi phóng”.. Sân bay Kalma thuộc TP cảng Wonsan (đông nam Triều Tiên). Phía Hàn Quốc cũng cho rằng tên lửa Triều Tiên vừa phóng sáng 22/3 có dấu hiệu bất thường lúc bay lên.

Cùng đưa tin về vụ việc này, Kyodo News dẫn thông tin từ Chánh Văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga nhận định rằng Triều Tiên sáng 22/3 khả năng lớn lại vừa mới phóng một loạt tên lửa. Các vụ phóng diễn ra tại phía đông căn cứ hải quân Wonsan (đông nam Triều Tiên). Số lượng chính xác và chủng loại các lên lửa chưa được xác định.

Hiện Bộ quốc phòng Hàn Quốc đang tiến hành phân tích thêm chi tiết về vụ phóng, và nhấn mạnh quân đội Hàn Quốc đã sẵn sàng cho khả năng Triều Tiên có hành động khiêu khích, trong đó có khả năng phóng thêm tên lửa. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news