Tin mới

Tên tội phạm với màn vượt ngục bằng trực thăng gây chấn động thế giới đã bị bắt

Thứ tư, 03/10/2018, 16:55 (GMT+7)

Tên tội phạm điển trai Redoine Faid đã thực hiện trót lọt màn vượt ngục bằng trực thăng tưởng chừng như chỉ xuất hiện trên các bộ phim hành động, để rồi lại bị bắt lại sau 3 tháng lẩn trốn.

Tên tội phạm điển trai Redoine Faid đã thực hiện trót lọt màn vượt ngục bằng trực thăng tưởng chừng như chỉ xuất hiện trên các bộ phim hành động, để rồi lại bị bắt lại sau 3 tháng lẩn trốn.

Với vẻ ngoài điển trai cộng thêm với bộ vest bảnh chọe khoác trên mình, ai mới nhìn ảnh Redoine Faid đều tưởng rằng hắn ta như sắp sửa đi đóng phim "Điệp viên 007" đến nơi vậy! 

Tên tội phạm với màn vượt ngục bằng trực thăng gây chấn động thế giới đã bị bắt - Ảnh 1.

Tên tội phạm Redoine Faid có vẻ ngoài hệt như một diễn viên điện ảnh.

Tuy nhiên, nếu có đóng phim thì chắc Faid, 46 tuổi, sẽ chỉ được giao cho vai phản diện, bởi đây thực chất không phải anh hùng hào kiệt gì cho cam, mà lại là một tên tội phạm khét tiếng ở nước Pháp. Từng bị kết tội liên quan tới hàng loạt vụ cướp có vũ trang, Faid cuối cùng cũng chịu sa lưới pháp luật, thụ án 25 năm tù giam ở nhà tù ở Reau, cách thủ đô Paris 50 km về phía Đông Nam sau phi vụ trộm cướp bất thành hồi năm 2010 khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng.

Không chịu hoàn lương, tên này đã vượt ngục vào năm 2013, ở ngoài vòng lao lý trong vỏn vẹn 6 tuần để rồi lại bị bắt lại vào tù.

Chưa dừng lại ở đó, vào hồi tháng 7 vừa qua, tên này lại rắp tâm tìm cách thoát kiếp "ăn cơm tù", nhưng giờ đây là với sự trợ giúp của hai kẻ đồng lõa được trang bị vũ khí hạng nặng đến tận chân răng. Hai tên này đã sử dụng bom khói và máy cắt để phá các cửa ra vào trong nhà giam và đưa tên cướp khét tiếng trốn thoát trên một chiếc trực thăng đang chờ sẵn bên ngoài. Được biết, hai tên trợ thủ của Faid đã khống chế, buộc một giảng viên dạy bay phải đưa chúng tới trại giam nói trên.

Tên tội phạm với màn vượt ngục bằng trực thăng gây chấn động thế giới đã bị bắt - Ảnh 2.

Chiếc máy bay trực thăng được sử dụng trong màn tẩu thoát ngoạn mục của Faid

Một chiến dịch vây bắt quy mô lớn đã được tiến hành ngay sau khi Faid vượt ngục, huy động tới hơn 100 cảnh sát đặc nhiệm để truy lùng tên tội phạm nguy hiểm này. Và cuối cùng, vào ngày 2/10 vừa qua, sau 3 tháng lẩn trốn, Redoine Faid đã bị tóm gọn tại thành phố Creil cùng với 3 đối tượng khác, trong đó có cả anh trai của tên này. Tại hiện trường, lực lượng an ninh cũng đã tịch thu nhiều vũ khí nguy hiểm, có thể sẽ được sử dụng trong các phi vụ trộm cắp tiếp theo của Faid.

Kết cục của tên tội phạm điển trai này thì chắc hẳn ai cũng đoán được, hắn sẽ bị tống lại vào trại giam trong thời gian sắp tới, nhưng liệu tên tù nhân đã gần độ tuổi ngũ tuần này có tiếp tục vượt ngục như...phim hành động được nữa hay không thì vẫn chưa rõ!

Tên tội phạm với màn vượt ngục bằng trực thăng gây chấn động thế giới đã bị bắt - Ảnh 3.

Hiện giờ Faid đã bị bắt giam, nhưng liệu hắn có tiếp tục tẩu thoát nữa hay không thì chắc phải chờ...hồi sau sẽ rõ!

Duy Vũ

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news