Tin mới

Tên trộm mò vào hàng loạt ngôi nhà, chỉ lấy một thứ khiến cả thị trấn hoang mang

Thứ bảy, 11/07/2020, 21:59 (GMT+7)

Không lấy đồ đạc, không gây ra những vụ tấn công bạo lực, tên trộm này chỉ cắt tóc của nạn nhân và được mệnh danh "thợ cắt tóc ma".

"Thợ cắt tóc ma" đến nay vẫn là một bí ẩn. Ảnh minh họa: Funfactz

Trong những ngày đầu Thế chiến 2, thị trấn nhỏ Pascagoula ở Mississippi đã chứng kiến sự gia tăng dân số bởi hoạt động đóng tàu chiến đang diễn ra tại đó. Dân số thị trấn tăng từ 5.000 lên 15.000 chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Lực lượng cảnh sát nhỏ tại đây phải vật lộn để đối phó với tình hình này. Cũng đúng thời điểm này, một tên tội phạm kỳ dị ra đời. Được mệnh danh là "thợ cắt tóc ma", tên này đột nhập vào nhà dân và thay vì trộm đồ đạc, hắn lại cắt tóc họ.

Bắt đầu vào ngày 5/6/1942, nạn nhân đầu tiên của hắn là 2 phụ nữ trẻ tại tu viện tên Mary Evelyn Briggs và Edna Marie Hyden. Họ tỉnh dậy giữa đêm và phát hiện một người đàn ông bò ra khỏi cửa sổ phòng ngủ. Ngoài việc quá khiếp đảm trước những gì vừa chứng kiến, họ không hề hấn gì. Thực tế thì "thợ cắt tóc ma" đã cắt của họ mỗi người một ít tóc. Hắn được mô tả "thấp, béo và mặc quần áo trắng.

Mọi chuyện không dừng tại đó. Nạn nhân tiếp theo của "thợ cắt tóc ma" là Carol Peattie, 6 tuổi và vụ việc diễn ra gần một tuần sau vụ đầu tiên. Lần này, tên trộm không cẩn thận để lại dấu chân đầy cát ở gần cửa sổ.

Cư dân thị trấn sống trong sợ hãi nhiều tháng trời. Họ sợ bị thợ cắt tóc tấn công mặc dù có những khoảng thời gian không xảy ra chuyện gì. Nhiều tháng sau vụ tấn công cuối cùng, cảnh sát bất ngờ tuyên bố họ đã bắt được tên trộm. Người này tên William Dolan, 57 tuổi, là một nhà hóa học tại địa phương. Ông này khẳng định mình vô tội nhưng đã bị kết án 10 năm tù vì tội cố gắng giết người. Tuy nhiên, có những lý do để tin rằng ông ấy không phải thợ cắt tóc và không có cáo buộc nào liên quan đến những vụ trộm tóc lúc nửa đêm.

Nhiều năm sau, ông đã vượt qua bài kiểm tra máy nói dối. Sau đó, ông được thả ra và đến nay, danh tính của "thợ cắt tóc ma" vẫn còn là một bí ẩn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news