Tin mới

Tên trộm vừa lấy vàng cho vào túi, vừa “bình tĩnh” nghe điện thoại

Thứ tư, 15/04/2015, 14:45 (GMT+7)

Tên trộm sau khi phá khóa thì bình tĩnh lấy từng chiếc nhẫn, vòng, lắc bỏ vào túi quần. Trong lúc "hành nghề", người này rút điện thoại ra nghe.

Tên trộm sau khi phá khóa thì bình tĩnh lấy từng chiếc nhẫn, vòng, lắc bỏ vào túi quần. Trong lúc "hành nghề", người này rút điện thoại ra nghe.

Khoảng 3h45 ngày 14/4, tại tiệm vàng Mai Ly (thị trấn Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) xảy ra vụ kẻ gian đột nhập trộm khoảng 10 lượng vàng.

Ông Mai Bình, chủ tiệm Mai Ly cho biết, khi 2 vợ chồng thức dậy mở cửa hàng thì hoảng hốt phát hiện các tủ kính bị phá, số vàng trưng bày bên trong đã biến mất, nên báo cơ quan công an.

Kẻ gian đột nhập, phá khóa lấy một số vàng trưng bày trong tủ kính.

Tại hiện trường, cửa sổ nhà bị cậy, cửa bên mở, chuông báo động bị đập vỡ. Số vàng bị mất vào khoảng 10 lượng, chủ yếu là vàng tây đã gia công.

Xem lại camera ghi hình, kẻ gian là một thanh niên chừng 25 - 30 tuổi, đột nhập vào tiệm vàng lúc 3 giờ 44 phút đến 4 giờ phút sáng. Qua quan sát có thể thấy đối tượng khá “chuyên nghiệp” khi cầm theo đèn pin bình tĩnh cậy khóa, lấy từng chiếc nhẫn, vòng, lắc bỏ vào túi quần, đặc biệt, tên trộm còn bình tĩnh nghe điện thoại, nhiều khả năng là của đồng bọn từ bên ngoài gọi vào.

Ông Mai Bình, chủ tiệm vàng Mai Ly, Thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc cho biết, "Sáng 14/4, khi mở cửa tiệm, tôi và vợ tá hỏa khi các tủ kính để vàng trưng bày đã bị cậy phá, số vàng biến mất. Hiện trường để lại là dấu vết của cửa sổ bị cậy, cửa bên mở toang, chuông báo động bị đập vỡ".

Chiều cùng ngày, công an huyện Phú Lộc đã mời 6 người (3 nam, 3 nữ quê ở Vĩnh Phúc) đến trụ sở để thẩm tra. Theo công an, những người này thuê một nhà nghỉ gần tiệm vàng nhiều ngày nay.

Cũng liên quan đến hành vi cướp tiệm vàng, trước đó, vào rạng sáng ngày 13/4, tại cửa hàng vàng bạc Mão Thiệt ở tổ 7, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình do anh Nguyễn Ngọc Nghĩa (SN 1981) làm chủ, bị kẻ gian chặt phá khóa cửa tum tầng 4, đột nhập vào, trộm cắp 70 chiếc vòng, kiềng vàng, 15 dây chuyền bằng vàng và 150 triệu đồng. Tổng thiệt hại khoảng 01 tỷ đồng.

Theo cơ quan điều tra, rất có thể vụ việc do nhóm đối tượng gây ra. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news