Tin mới

Tết 2015: Nấm, cải bắp, củ cải lên chậu làm cảnh có giá tiền triệu

Thứ sáu, 23/01/2015, 20:27 (GMT+7)

Vốn là những loại rau, củ hằng ngày trong bữa ăn của người Việt nhưng nay từ nấm, củ cải hay bắp cải lại trở thành loại cây cảnh độc đáo để bày vào dịp Tết này.

Vốn là những loại rau, củ hằng ngày trong bữa ăn của người Việt nhưng nay từ nấm, củ cải  hay bắp cải lại trở thành loại cây cảnh độc đáo để bày vào dịp Tết này.

Nấm Linh Chi bonsai

Với mức giá từ 700.000 đồng cho đến gần chục triệu đồng, những chậu nấm linh chi bonsai đang là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh và ưa "săn" hàng "độc" lạ đón Tết.

Cây cảnh linh chi có yêu cầu kĩ thuật cao, cắt ghép rất phức tạp nên mặc dù điều kiện chăm sóc không cao nhưng vẫn đòi hỏi người có kinh nghiệm mới có thể cắt ghép được. Điều này cũng lí giải vì sao nấm linh chi cảnh có giá lên đến 4 triệu 1 chậu.

Với dân sành chơi cây cảnh, thì việc sở hữu 1 chậu nấm linh chi độc là trong ngày tết là điều ai cũng muốn. Cũng không khó gì để có thể tìm được 1 chậu nấm linh chi đẹp. Mặc dù ở Hà Nội rất ít cửa hàng bán nấm linh chi cảnh, nhưng 1 vài cửa hàng bán nấm linh chi với nhiều dáng và thế khác nhau. Mức giá dao động từ 700 – 4 triệu đồng. Dòng nấm linh chi này thường là dòng nấm linh chi bonsai. Đây cũng có thể là lựa chọn quà biếu tết cho nhiều người.

“Loại nấm linh chi bonsai đang là thú chơi mới của những người yêu cây cảnh. Tuy nhiên, kỹ thuật cắt ghép, nuôi trồng khá phức tạp nên nấm linh chi bonsai vẫn chưa phổ biến trên thị trường. Hiện nay, ở Hà Nội chỉ có một, hai cửa hàng bán linh chi bonsai này”, anh Kỷ trao đổi với PV Dân việt.

Mỗi linh chi bonsai này chơi được khoảng 5-6 tháng, sau đó sẽ khô dần nhưng vẫn giữ được thế cũ. Người chơi nếu không thích làm cảnh có thể cắt ngâm rượu, làm thuốc rất bổ.

Củ cải đỏ

Nếu như trước đây củ cải đỏ chỉ là một món ăn dinh dưỡng được nhiều bà nội trợ chọn mua về cho gia đình thì bây giờ, với biểu tượng cho sự tròn đầy, ấm no, củ cải tròn được xem như là một cây cảnh dùng để trưng bày trong những ngày Tết Nguyên đán.

Củ cải đỏ dao động từ 150.000- 200.000 đồng/củ tùy kích cỡ

Với công dụng “2 trong 1”, vừa làm cây cảnh trưng bày sau đó có thể chế biến thành món ăn giàu chất dinh dưỡng, củ cải đỏ được mang bán với giá từ 150.000 đồng-250.000 đồng/củ.

Theo nhiều chủ cửa hàng tại đây, việc chăm sóc của cải đỏ chơi trong những ngày Tết cũng rất đơn giản. Chỉ cần tưới nước hoặc đặt một đĩa có nước xuống dưới chôn chậu để rễ cây hút nước và sống.

Bắp cải cảnh

Ngoài củ cải đỏ, bắp cải cảnh cũng là mặt hàng được săn đón, đặt mua trưng bày trong dịp Tết. Cây bắp cải có hai loại là bắp cải tím và bắp cải trắng. Mỗi cây bắp cải có giá 95.000 đồng, nếu cộng tiền chậu dao động từ 140.000- 170.000 đồng/chậu cây bắp cải.

Cây bắp cải có hai loại là bắp cải tím và bắp cải trắng

Trao đổi với pv Infonet, nhân viên một cửa hàng cho biết, đây là năm đầu tiên cửa hàng bán loại cây này nhưng màu sắc bắt mắt, mới, lạ, với mức giá không quá cao nên được nhiều người chọn mua làm cây cảnh trưng bày trong phòng khách vào dịp Tết.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news