Tin mới

Tết 2018: Ban Bí thư nghiêm cấm cấp trên nhận quà biếu của cấp dưới

Thứ hai, 25/12/2017, 08:10 (GMT+7)

Tại Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban Bí thư yêu cầu địa phương không chúc Tết cấp trên và Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo.

Tại Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban Bí thư yêu cầu địa phương không Chúc Tết cấp trên và Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho lãnh đạo.

Theo tin tức trên VnExpressVietnamnet đăng tải, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22/12/2017 về việc tổ chức Tết năm 2018.

Ban Bí thư nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên (Ảnh minh họa)

Theo đó, để chuẩn bị cho nhân dân đón mừng năm mới 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung thực hiện thật tốt các Chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào vùng bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, bão, lũ.

Ban Bí thư yêu cầu các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo các địa phương; các địa phương không chúc Tết cấp trên và Trung ương.

"Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên "tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội…", Chỉ thị nêu.

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, mừng Xuân, tổng kết năm, đón nhận phần thưởng thi đua và kỷ niệm ngày truyền thống... cần thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, thuần phong mỹ tục, tập quán tốt đẹp của từng địa phương.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news