Tin mới

Tết Nguyên đán 2016: Thuê "người yêu" về quê ra mắt 5 triệu/ngày

Thứ ba, 02/02/2016, 19:58 (GMT+7)

Để thuê được cô người yêu xinh đẹp đi chơi, ra mắt dịp Tết Nguyên đán 2016, khách có nhu cầu phải chi từ 500 ngàn đến 1 triệu/ giờ hoặc 3-5 triệu/ngày...

Để thuê được cô người yêu xinh đẹp đi chơi, ra mắt dịp Tết Nguyên đán 2016, khách có nhu cầu phải chi từ 500 ngàn đến 1 triệu/ giờ hoặc 3-5 triệu/ngày...

Nỗi lo của những người sắp bước sang tuổi “Tứ tuần”

Anh Tuấn (sinh năm 1978) hiện đang làm ở một công ty xây dựng với mức thu nhập 30 triệu đồng.

Công việc ổn định với mức thu nhập khá, nhưng anh Tuấn vẫn lẻ bóng khiến anh luôn căng thẳng vì bị gia đình thúc giục chuyện vợ con. Tết Nguyên đán năm nay anh Tuấn lại tiếp tục đau đầu với gia đình khi đã bước sang tuổi 38 nhưng vẫn chưa có người cùng về để "giới thiệu".

Anh Tuấn chia sẻ: “Lúc mình còn trẻ thì cũng có người yêu nhưng chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình vì còn lo xây dựng sự nghiệp, bạn gái thì không thể đợi mình lâu được… Nhưng tới cái tuổi này rồi khi mà công việc đã ổn định thì việc có “ý chung nhân” thật sự là khó, những cô gái trẻ 9x thì không yêu mình, những cô 8x thì cũng xây dựng gia đình nhiều rồi. Nhìn xung quanh bạn bè đồng trang lứa có gia đình con cái cũng có chút chạnh lòng, nhưng đau đầu nhất là mỗi lần họp mặt gia đình lại bị "tra tấn" chuyện vợ con”.

Cùng hoàn cảnh với anh Tuấn, chị Minh Ngọc (sinh năm 1981), làm việc tại một tờ báo chuyên về kinh tế. Chị chưa chồng, không người yêu nên cũng rơi vào tầm ngắm của những lời giục giã của bố mẹ về chuyện kết hôn.

“Là con cả, dưới còn có 2 em nữa, nhưng mình lại là người lập gia đình muộn nhất. Bố mẹ liên tục thúc giục, họ hàng cũng nói vào nói ra, Tết này tôi chưa biết làm thế nào để có được cái Tết bình yên" - chị Ngọc than thở.

Nở rộ dịch vụ khi tết đến

Những người đã đến độ tuổi bị gia đình thường xuyên thúc giục mà chưa có một nửa của đời mình, hoặc những bạn trẻ muốn có người yêu để khoe với bạn bè, càng thêm lo lắng khi mỗi dịp tết đến xuân về. Xuất phát từ nhu cầu ấy, trên các mạng xã hội, tin rao vặt trên Internet xuất hiện hàng loạt các dịch vụ cho thuê “người yêu” ra mắt vào dịp lễ tết.

Không khó để tìm được địa chỉ thuê người yêu vào dịp này. Chỉ cần một cú click chuột, rất nhiều trang giao dịch hiện ra với lời giới thiệu hấp dẫn.

Trong vai một khách hàng nam muốn thuê bạn gái vào dịp Tết, PV gọi điện đến số máy được lưu trên một trang Facebook cá nhân. Đầu dây bên kia bắt máy và giới thiệu tên T., chủ một website cho thuê người yêu. T. giới thiệu: "nhân viên của dịch vụ đa số là các em PG chân dài, da trắng, mặt xinh. Muốn thuê người yêu, khách phải làm các “thủ tục” đăng ký như: cho biết tên, yêu cầu PG tuổi bao nhiêu, ngoại hình như thế nào, địa điểm đi chơi và thời gian muốn thuê".

T. còn chu đáo gửi cho PV một mẫu đăng ký và hướng dẫn tôi cho tiết để điền vào sau đó gửi lại để T. “bố trí” cho hợp lý.

Để rõ hơn, T. còn đưa ví dụ để hướng dẫn chi tiết: “Ví dụ thuê theo giờ: Anh tên Minh, ở Hà Nội, anh yêu cầu PG số 025, đi chơi tại Nguyễn Xiển, thời gian từ 3 giờ chiều đến 9 tối ngày mùng 2 tết”.

T. còn cho biết, các cô người yêu còn “sẵn sàng” đi chơi kể cả vào đêm giao thừa, tuy nhiên mức giá sẽ không hề rẻ. Khi hỏi chi tiết về giá cả T. nói: “Nếu thuê theo tiếng thì sẽ dao động từ 5 trăm nghìn cho đến 1 triệu một giờ, thuê theo ngày thì sẽ có giá từ 3 triệu đến 5 triệu. Tất cả mọi chi phí liên quan như tiền thuê taxi, tiền lì xì… người thuê sẽ phải trả hết”.

Nếu thuê người yêu theo ngày thì đăng ký theo mẫu: “Anh tên M. ở phố Trung Kính, anh yêu cầu PG H.A., đi chơi tại hồ Hoàn Kiếm, thời gian từ 9 tối ngày 30 âm lịch đến 2 giờ sáng ngày mùng 1 tết, em báo sớm để anh sắp xếp nhé”.

Cảnh báo “ăn đòn” và…

Tìm hiểu các trang mạng cung cấp dịch vụ cho thuê người yêu dịp Tết Nguyên đán 2016, PV dễ dàng bắt gặp những lời mời chào vô cùng hấp dẫn như Fanpage “Dịch Vụ Cho Thuê Người Yêu”: "Chào cả nhà, lại sắp đến mùa tết nữa nữa rồi. Những ai đang cô đơn, chưa có người yêu hay muốn thay đổi không khí thì liên hệ với mình nhé, mình không hứa sẽ làm bạn giàu có, nhưng mình hứa sẽ làm bạn vui và ấm áp trong mùa tết sắp đến”.

Các cô gái cho thuê được quảng cáo là PG xinh đẹp.

Dù thành lập chưa lâu nhưng Fanpage này đã có hơn 14.000 người đăng ký theo dõi. PV liên hệ với một cô gái tên M., admin của fanpage, M. chia sẻ: "Giá cho thuê người yêu vào những dịp tết khá đắt: 4 triệu đồng/người/ngày, tăng gần gấp đôi so với giá ngày thường. Ngoài ra, những chi phí phát sinh như quà cáp, lì xì trẻ con… người thuê sẽ phải tự thanh toán. Nếu cần đóng vai là người yêu để giới thiệu với bạn bè thì sẽ được nắm tay, ôm hôn, đảm bảo là sẽ như thật".

M. cũng lưu ý: “Tuy nhiên, không được đi quá giới hạn. Nếu về quê ra mắt phải đảm bảo an toàn cho “người yêu””.

Trao đổi với PV về vấn đề này, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Minh Hoa đánh giá, dịch vụ này cũng có những ưu điểm không thể phủ nhận đó là giúp cho một số người cô đơn có thể giải quyết được phần nào sự trống vắng của mình. Cũng đã có nhiều trường hợp nên vợ thành chồng từ chính dịch vụ này. Tuy nhiên, nếu bị lạm dụng, hoặc biến tướng chắc chắn rằng dịch vụ đó sẽ mang lại không ít hệ lụy và việc bán dâm trá hình xảy ra là điều khó mà tránh tránh khỏi.

Xét dưới góc độ đạo đức đây là một hành vi lừa dối. Không chỉ thế, việc thuê người yêu có ngoại hình đẹp, biết cách cư xử trước gia đình, bạn bè chỉ là biện pháp tạm thời trong cảm xúc. Những người đi thuê người yêu cũng hoàn toàn có khả năng rơi vào cái bẫy của những kẻ lừa đảo, trộm cắp tài sản...

Công Luân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news