Tin mới

Tết Nguyên đán 2019: Thời tiết 3 miền dịp Tết Nguyên đán thuận lợi du xuân

Thứ bảy, 19/01/2019, 08:58 (GMT+7)

Tết Nguyên Đán 2019: Thời tiết 3 miền dịp Tết Nguyên đán 2019 thuận lợi du xuân.

Thời tiết ở cả 3 miền đều sẽ thuận lợi cho các hoạt động du xuân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay từ nay cho đến giáp Tết Nguyên đán, trung bình mỗi tuần sẽ đón một đợt Không khí lạnh.

Theo đó, nhiệt độ trung bình tuần Tết Nguyên đán ((từ 4 - 11/2/2019) có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm. Khả năng vẫn xuất hiện không khí lạnh, nhưng tác động không quá mạnh nên vùng đồng bằng sẽ rét, vùng núi có thể rét đậm.

Thời tiết dịp Tết nguyên đán thuận lợi cho hoạt động du xuân. Ảnh: Internet

Ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày đầu năm mới thời tiết được dự báo ấm dần và có mưa xuân. Khu vực Trung Bộ mát mẻ với nhiệt độ ở mức vừa phải.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có thể xảy ra nắng nóng tại miền Đông Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất ở mức 35-36 độ. Ông Hưởng nhận định ít có khả năng xuất hiện mưa trái mùa trong dịp này.

Thời tiết trên phạm vi toàn quốc trong dịp Tết ít có khả năng xuất hiện hiện tượng nguy hiểm, ngoại trừ sự tác động của không khí lạnh.

Xu thế thời tiết chung năm nay, ông Hưởng cho hay mùa bão nên khu vực ở Biển Đông có xu hướng hoạt động muộn hơn so với trung bình nhiều năm.

Ở mùa mưa, các khu vực có khả năng xuất hiện muộn hơn, các tháng đầu năm mưa trái mùa có khả năng xuất hiện ở khu vực phía Nam. Ngoài ra, trong tháng 2-3 tại khu vực phía Đông Bắc Bộ xuất hiện nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn.

Tình trạng nắng nóng chỉ xuất hiện sớm tại các khu vực ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ.

Thời tiết từ nay đến hết ngày 28/1 (tức từ 13 tháng Chạp đến 23 tháng Chạp)

Hà Nội đêm ngày  18 ngày 19, có mưa vài nơi. Trời rét. Từ ngày 20 - 28, có mưa vài nơi, riêng ngày 20 - 21 có mưa rải rác. Trời rét.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ  khá tương đồng với Đông Bắc Bộ duy trì hình thái thời tiết mưa rải rác, trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ nay tới 20/1 phía Bắc có mưa vài nơi, trời lạnh. Từ ngày 21 - 23 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; riêng phía nam có nơi mưa vừa, mưa to tập trung từ đêm 21 sang đến ngày 22. Từ ngày 24 - 28, có mưa rào và dông vài nơi.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ở phía bắc đêm và sáng trời lạnh. Từ ngày 21 - 23 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng phía bắc có nơi mưa vừa, mưa to, tập trung từ đêm 21 sang đến ngày 22.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào  và dông vài nơi, ngày nắng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news