Tin mới

Tìm thân nhân bé 12 tuổi nghi người Việt có thai ở Trung Quốc

Thứ ba, 11/10/2016, 20:23 (GMT+7)

Những ngày qua, sự việc bé gái 12 tuổi người Việt đi khám thai tại một bệnh viện ở Trung Quốc, nghi bị bắt cóc đã thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.Bộ Công an cho biết đã nhận được thông tin về trường hợp một bé gái khoảng 12 tuổi người Việt Nam, nghi bị bắt cóc nhiều năm trước tại Trung Quốc.
Được biết, em được cảnh sát tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phát hiện khi đi khám thai cùng người đàn ông khoảng 40 tuổi tại một bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô.
Theo khai nhận tại trụ sở công an, bé gái tên Mai, khoảng 12 - 13 tuổi, là người Việt Nam. Gia đình em gồm có 7 người: mẹ là Lưu Thị Mai; bố tên Dũng; 2 anh trai tên Xuân, Lý và 2 em gái tên Xoan, Giai.
Mai cho biết, em từng sống ở đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh và đường Cảm Hội, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Trước sự việc trên, lực lượng chức năng đang nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin và giải quyết vụ việc, hy vọng sớm tìm ra thân nhân của bé gái này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về vụ việc.

Quý độc giả có thông tin về người thân bé gái trên vui lòng thông báo tới Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an, qua số điện thoại: 069 2 344 037.

 

 

 Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, hiện tại vẫn chưa khẳng định được cháu bé đang mang thai bị bán sang Trung Quốc là người Việt Nam.Một thông tin đang gây chấn động trong dư luận trong những ngày vừa qua, đó là theo nguồn tin của tờ Nhân dân Nhật báo, cảnh sát Trung Quốc vừa giải cứu một em bé nghi là người Việt Nam bị bắt cóc.
Điều đáng chú ý là theo lời khai của em bé, em là người Việt Nam, 12 tuổi và đang mang thai. Sự việc cụ thể xảy ra cách đây khoảng 1 tuần, khi bác sĩ tại bệnh viện thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô phát hiện một thai phụ khoảng 12 tuổi được một người đàn ông và một người phụ nữ dẫn đến khám thai.
Cảnh sát tỉnh Giang Tô đã ngay lập tức tiến hành bắt giữ hai đối tượng trên và xác nhận, bé gái này bị bán sang Trung Quốc từ 5 năm trước, tức năm 2011.
Hiện tại, bé gái đang được cơ quan chức năng Trung Quốc chăm sóc và bảo vệ. Trong chiều nay (11/10), Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, căn cứ thông tin của Công an Trung Quốc thông báo, đến giờ phút này chưa tìm thấy cháu bé cũng như gia đình cháu bé giống như trong bản tự khai mà phía Trung Quốc gửi. 
Hiện Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vẫn chưa thể khẳng định cháu bé này có phải là người Việt Nam hay không và có đúng 12 tuổi không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news