Tin mới

Thái Bình: "Bà hỏa" thiêu rụi di tích cấp quốc gia 300 năm tuổi

Thứ hai, 27/11/2017, 14:58 (GMT+7)

Ngọn lửa lớn đã thiêu rụi di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đình Lưu (Đông Phương, Đông Hưng, Thái Bình) chỉ trong hai giờ.

Chỉ trong 2 giờ, di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia 300 năm tuổi - đình Lưu Xá (Đông Phương, Đông Hưng, Thái Bình) đã bị "bà hỏa" thiêu rụi.

Thái Bình: Lửa lớn thiêu rụi ngôi đình được công nhận di tích cấp Quốc gia - Ảnh 1.
 Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: FB

Theo tin tức trên Tri thức trẻ, VnExpress, vào khoảng 11h trưa ngày 27/11, tại đình Lưu Xá (xã Đông Phương, Đông Hưng, Thái Bình) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Thái Bình: Lửa lớn thiêu rụi ngôi đình được công nhận di tích cấp Quốc gia - Ảnh 2.

Lực lượng PCCC tham gia dập lửa. Ảnh: FB

Vào thời điểm trên, tại khu vực chính điện của ngôi đình với kiến trúc chủ yếu được xây dựng bằng gỗ bất ngờ phát hỏa, chỉ sau ít phút, ngọn lửa đã bùng dữ dội và không thể kiểm soát.

Thái Bình: Lửa lớn thiêu rụi ngôi đình được công nhận di tích cấp Quốc gia - Ảnh 3.

Đây là khu vực thuộc Khu di tích lịch sử văn hóa Quốc gia đã được Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch chứng nhận.

Lửa cháy nhanh và mạnh quá, người dân xung quanh cứu hỏa nhưng không dập được lửa đã thông báo cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC huyện Đông Hưng đã điều xe chữa cháy đến hiện trường. Đến 13h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, khi ngọn lửa được dập tắt thì gần như toàn bộ không gian, kiến trúc của ngôi đình bị thiêu rụi.

Lãnh đạo xã Đông Phương xác nhận khu vực di tích lịch sử cấp Quốc gia Đình Lưu có xảy ra vụ cháy và không có thiệt hại về người.

 
Thái Bình: Lửa lớn thiêu rụi ngôi đình được công nhận di tích cấp Quốc gia - Ảnh 4.
 Đình Lưu Xá được xây dựng năm 1670 với khung bằng gỗ lim. Qua thời gian, đình đã được trùng tu nhiều lần và được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1990.
 
 
 
Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news