Tin mới

Thái Bình: Bệnh nhân tử vong sau 3 mũi tiêm ở trạm y tế xã?

Thứ bảy, 22/08/2015, 14:57 (GMT+7)

Sau khi bệnh nhân tử vong, bác sĩ khăng khăng là chưa tiêm thuốc cho mà mà chỉ thử thuốc. Khi pháp y đang mổ tử thi thì vị bác sĩ này thừa nhận tiêm 3 mũi.

Sau khi bệnh nhân tử vong, bác sĩ khăng khăng là chưa tiêm thuốc cho mà mà chỉ thử thuốc. Khi pháp y đang mổ tử thi thì vị bác sĩ này thừa nhận tiêm 3 mũi.

Được biết nạn nhân là bà Vũ Thị Hon (sinh 1956 trú tại xã Thụy Xuân, Thái Thuy, Thái Bình).

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Đỗ Thị Thúy, người nhà nạn nhân nói trong nước mắt: “Đau xót làm em ạ, trưa hôm qua bà nhà chị vẫn khỏe. Lúc 10h trưa sau khi đi hội làng về bà kêu mệt. Sau đó, khoảng 16h chiều ngày 21/8 bà còn ăn một bát cơm nguội xong bảo con dâu là bà ra trạm y tế xã tiêm cho đỡ mệt. Bà còn khỏe đạp xe một mình ra trạm y tế xã Thụy Xuân (Thái Thụy, Thái Bình).

Theo lời một số bệnh nhân cùng ra trạm y tế xã với bà nói, lúc bà ra tới trạm y tế bà vẫn khỏe, còn nói chuyện rôm rả với mọi người.

Bà Hoàng Thị Nhớ, em dâu của nạn nhân

Vậy mà, khoảng 16h30 cùng ngày gia đình chị nhận được tin bà đã mất. Cả nhà chị ai cũng choáng váng và đau xót”.

Cũng theo lời chị Thúy, khi gia đình hỏi trạm trưởng trạm y tế xã Thụy Xuân ông Nguyễn Văn Thoàn lý do gì mà bà ra đi nhanh thế. Lãnh đạo trạm y tế trả lời mới chỉ thử thuốc cho bà Vũ Thị Hon thôi chứ bác sĩ chưa tiêm. Trong quá trình thử thuốc bà bị cao huyết áp, co giật và dẫn đến tử vong.

Gia đình nạn nhân đang làm thủ tục mai táng

Thấy sự việc quá vô lí vì trước đó bà chỉ hơi mệt chứ không có biểu hiện gì, vậy mà thử thuốc lại khiến bà tử vong. Đại diện gia đình không tin sự giải thích quá vô lý từ phía trạm y tế xã nên ngay trong tối 21/8 gia đình cùng phối hợp với bên công an mời giám định pháp y đến làm việc.

Thật bất ngờ, khi giám định pháp y đang tiến hành mổ tử thi tại trạm y tế xã Thụy Xuân thì đại diện trạm y tế lại thừa nhận đã tiêm cho bà 3 mũi tiêm nhưng do cơ thể bà quá yếu nên lên cơn co giật và dẫn đến tử vong.

Bà Hoàng Thị Nhớ, em dâu của nạn nhân bức xúc: “Chị tôi đang khỏe mạnh, bỗng dưng ra trạm xá rồi chết không rõ nguyên nhân tại sao. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc để sự việc được rõ ràng”.

Được biết, 22h ngày 21/8 các giám định pháp y đã làm việc xong và đến 23h cùng ngày đại diện phía gia đình đã đưa nạn nhân về mai táng.

Hiện tại sự việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

PV báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trạm y tế tiêm