Tin mới

Thái Bình phong tỏa một thôn sau khi phát hiện 1 ca dương tính với Sars-CoV-2

Thứ bảy, 01/08/2020, 16:34 (GMT+7)

Sau khi phát hiện có trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi đi thăm người bệnh ở Quảng Nam về, UBND huyện Hưng Hà có quyết định phong tỏa thôn Bùi.

Trưa 1/8, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà (Thái Bình) cho biết, UBND huyện có quyết định phong tỏa thôn Bùi (xã Hòa Tiến, Hưng Hà) với khoảng 280 hộ dân vì có ca nghi nhiễm Covid-19.

Cũng theo ông Dương, lúc 2h ngày 1/8, qua xét nghiệm lần 1 với 3 người ở xã Hòa Tiến từ tỉnh Quảng Nam về phát hiện 1 ca dương tính COVID-19.

Đây là kết quả được xác định qua xét nghiệm từ Hệ thống máy xét nghiệm Real time PCR được trang bị tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình.

UBND huyện Hưng Hà quyết định phong tỏa thôn Bùi do liên quan ca dương tính lần 1 với COVID-19. Ảnh VTC News

Được biết, 3 người này gồm H.V.H (SN 1956), B.V.N (SN 1959), B.V.H (SN 1964) cùng trú tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến, thăm người thân bị ốm tại tỉnh Quảng Nam và trở về Thái Bình ngày 29/7 bằng xe khách. Khi tới ngã ba xã Đông La (Đông Hưng, Thái Bình), họ có đi xe taxi để về nhà, Thanh Niên đưa tin.

Ngay khi trở về nhà tại xã Hòa Tiến, 3 người trên được chuyển đến khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân để thực hiện cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước tình hình này, ngày 1/8, UBND H.Hưng Hà đã yêu cầu tất cả người dân thực hiện giãn cách 2 m với người khác, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung chỗ đông người, tạm dừng các lễ hội; đồng thời đóng cửa khu vui chơi giải trí, quán karaoke, quán trà chanh, quán bia, quán ăn. Người dân trở về từ vùng dịch chủ động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà.

Đến nay, tỉnh Thái Bình có 2.297 người từ vùng dịch trở về. Trong đó, có 59 người nghi nhiễm Covid-19. Qua xét nghiệm, có 53 người cho kết quả xét (lần 1) âm tính với virus Sars-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news