Tin mới

Thái Bình xuất hiện một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2

Thứ sáu, 27/11/2020, 18:49 (GMT+7)

Theo báo cáo từ Sở Y tế Thái Bình, địa phương vừa xuất hiện một trường hợp tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó bệnh nhân từng được điều trị khỏi cách đây nửa tháng.

Thanh Niên dẫn nguồn tin từ lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình cho biết địa phương vừa có một trường hợp tái dương tính với Covid-19 chiều ngày 26/11.

Theo báo cáo ban đầu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình bệnh nhân được xác định là nam giới (33 tuổi, ngụ tổ 15, P.Tiền Phong, TP.Thái Bình) từng là bệnh nhân Covid-19 thứ 1138. Chiều ngày 26/11, CDC Thái Bình nhận được mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

Ảnh minh họa

Trước đó bệnh nhân từng nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn từ Nga vào ngày 17/10. Bệnh nhân đợc cách ly tại Vụ Bản, Nam Định và lấy mẫu xét nghiệm. Các kết quả cho thấy bệnh nhân nhiễm COVID-19 và nhập viện Đa khoa tỉnh Nam Định để điều trị.

Ngày 12/11, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sau 8 lần xét nghiệm, được ra viện và tự cách ly tại nhà. Ngày 26/11, sau 14 ngày tự cách ly, theo dõi tại nhà, bệnh nhân được Trung tâm Y tế TP.Thái Bình tiến hành lấy mẫu gửi đến CDC Thái Bình để làm xét nghiệm. Khoảng 20 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm từ CDC Thái Bình xác định bệnh nhân tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân trong suốt quá trình tự cách ly bình thường, không có biểu hiện ho, sốt.

Ảnh minh họa

CDC Thái Bình ngay sau đó cũng đã phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình vận chuyển bệnh nhân đến điều trị, cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Hiện sức khỏe bệnh nhân không có dấu hiệu bất thường.

Điều tra lịch sử dịch tễ cho thấy 4 trường hợp tiếp xúc gần (F1) bao gồm bố mẹ, thím và một tài xế xe taxi chở bệnh nhân từ Nam Định về Thái Bình trong ngày 12/11.

Ảnh minh họa

Các trường hợp được xác định có tiếp xúc gần với F1 (F2) cũng đã được rà soát để tiến hành quản lý, cách ly theo quy định. Sức khỏe các trường hợp này hiện vẫn bình thường, không có dấu hiệu của bệnh lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news