Tin mới

Thái độ của Nhật Bản và Trung Quốc trước quyết định của Nga về Ukraina

Thứ hai, 03/03/2014, 16:17 (GMT+7)

Nhật Bản thể hiện sự lo ngại trước quyết định của Hội đồng Liên\nbang Nga cho phép sử dụng quân đội ở Ukraina, như nêu trong tuyên bố\nchính thức của Bộ Ngoại giao Nhật Bản .

Nhật Bản thể hiện sự lo ngại trước quyết định của Hội đồng Liên bang Nga cho phép sử dụng quân đội ở Ukraina, như nêu trong tuyên bố chính thức của Bộ Ngoại giao Nhật Bản .

Thái độ của Nhật Bản và Trung Quốc trước quyết định của Nga về Ukraina


"Quyết định của Hội đồng Liên bang Nga ngày 01 tháng Ba 2014 cho phép sử dụng lực lượng vũ trang Nga tại Ukraina sẽ làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, gây tổn hại cho hòa bình và sự ổn định trong cộng đồng quốc tế. Nhật Bản bày tỏ mối bất an và quan ngại nghiêm trọng trước quyết định này", tuyên bố cho biết.

Trung Quốc sẽ sử dụng quyền phủ quyết với bất kỳ quyết định nào của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm chống lại Nga, - như phản ánh của hàng loạt phương tiện truyền thông.

Hơn thế nữa, có tin tức cho biết Trung Quốc dự định “làm nguội bớt những tham vọng địa chính trị” của người Mỹ - Bắc Kinh sẽ đòi Washington trả nợ bằng vàng. Mà như đã rõ, nước Mỹ không có nhiều vàng.

Ngoài ra, như các phương tiện truyền thông đưa tin dẫn nguồn riêng của mình, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã tiến hành hội đàm với Thổ Nhĩ Kỳ và thuyết phục họ không để tàu chiến của NATO đi qua eo biển Bosforus. Chính giới Bắc Kinh hiện chưa bình luận gì về thông tin này.

Xin nhắc rằng trong tình huống với Syria, Trung Quốc và Nga đã phong tỏa nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ngăn chặn sự xâm nhập vào lãnh thổ của quốc gia này.

Mới đây, Hoa Kỳ đã đe dọa áp đặt trừng phạt kinh tế với Nga, cho đến tận biện pháp cô lập.

Theo Tiếng nói nước Nga

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news