Tin mới

Thái Lan báo động cao vì âm mưu đánh bom 100 mục tiêu

Thứ hai, 09/03/2015, 09:38 (GMT+7)

Thủ đô Bangkok của Thái Lan đang trong tình trạng báo động khi nhà chức trách cảnh báo về âm mưu đánh bom nhằm vào 100 mục tiêu.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan đang trong tình trạng báo động khi nhà chức trách cảnh báo về âm mưu đánh bom nhằm vào 100 mục tiêu.


 

Theo tin tức từ Chanel News Asia, cảnh sát Thái Lan phát hiện âm mưu đánh bom vào 100 mục tiêu ở Bangkok sau khi thẩm vấn hai kẻ kích nổ lựu đạn ngoài một tòa án cuối tuần qua.

Hai tên này khai có ba kẻ đồng phạm khác và âm mưu do những người thuộc phe "áo đỏ", ủng hộ cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, đứng đằng sau. Bà Yingluck bị lật đổ sau cuộc đảo chính hồi tháng 5 năm ngoái.

Một trong số những nghi phạm bị bắt giữ khai với cảnh sát rằng họ được trả tiền để thực hiện các vụ đánh bom vào tòa án. Ông cũng cho biết đây là một phần của âm mưu thực hiện các cuộc tấn công bạo lực nhằm thu hút sự chú ý của Liên Hợp quốc đến Thái Lan.

Một trong hai kẻ đánh bom ở tòa án tại Bangkok hôm 7/3

Một quả bom nhỏ phát nổ bên ngoài Tòa án Hình sự ở trung tâm Bangkok hôm 7/3 nhưng không có thương vong. Một trong hai tên bị bắt cho biết y được trả tiền để thực hiện vụ tấn công.

Vụ tấn công xảy ra một tháng sau khi những quả bom ống đôi phát nổ bên ngoài một khu mua sắm ở trung tâm thủ đô, làm hai người bị thương nhẹ. Giới chức cho hay họ đang tìm kiếm hai người đàn ông được thấy trên màn hình camera giám sát ngay trước khi những quả bom phát nổ.

Trong nhiều năm trở lại đây, mỗi khi tình hình chính trị, xã hội bất ổn thì các vụ đánh bom lại xẩy ra tại Bangkok, tuy nhiên thủ phạm thực sự của các vụ đánh bom này vẫn chưa thấy được công bố.

Thái Lan vẫn đang trong tình trạng thiết quân luật, sau khi quân đội nước này tiến hành đảo chính. Tổng tư lệnh lục quân Hoàng gia Thái Lan Prayuth Chan-ocha hiện là thủ tướng. Chính quyền quân sự Thái Lan tháng 11 năm ngoái thông báo hoãn cuộc bầu cử ở nước này tới đầu năm 2016.

 

Yên Yên (Chanel News Aisa)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news