Tin mới

Thái Lan cấm game thủ chơi Pokemon ở đền chùa

Thứ sáu, 12/08/2016, 10:04 (GMT+7)

Cung điện Hoàng gia, các đền, chùa, bệnh viện, doanh trại quân đội... là những địa điểm bị cấm chơi Pokemon tại Thái Lan.

Cung điện Hoàng gia, các đền, chùa, bệnh viện, doanh trại quân đội... là những địa điểm bị cấm chơi Pokemon tại Thái Lan.

Công bố được đưa ra sau khi Ủy ban Viễn thông và Truyền hình Quốc gia (NBTC) nước này có cuộc gặp với 5 nhà mạng lớn để thảo luận các biện pháp an toàn và bảo tồn các địa danh nổi tiếng.

Thái Lan sẽ sớm đưa ra danh sách các vùng cấm chơi Pokemon Go. Ảnh minh họa

Ngoài các vùng cấm, nước này còn lên kế hoạch phát hành văn bản hướng dẫn, sách cảnh báo người chơi phien bản riêng cho trẻ em rồi gửi tới các thuê bao trong vòng ba ngày, thậm chí giới hạn thời gian chơi Pokemon Go mỗi ngày.

Đồng thời,  Ủy ban Viễn thông và Truyền hình Quốc gia Thái Lan cũng cho biết, họ sẽ trao đổi trực tiếp với Công ty Pokemon nói với Nintendo để loại bỏ các khu vực cấm và các địa điểm không đảm bảo về an toàn giao thông.

Được biết, một, người chơi Pokemon Go tại nước này đã đột nhập vào doanh trại quân đội ở vùng Đông Bắc, Thái Lan khi săn tìm Pokemon. Người này đang đứng trước nguy cơ bị kết án 3 năm tù giam vì tội xâm nhập trái phép vào căn cứ quân sự. 

Lý do mà nước này đưa ra là, Pokemon Go được tạo ra ở Nhật Bản để giúp cho mọi người ra ngoài và tập thể dục nhiều hơn. Tuy nhiên, ở Thái Lan hệ thống giao thông đông đúc hơn và vỉa hè cũng hẹp hơn. Điều này không đủ để đáp ứng cho người chơi tương tác với nhau.

Xem thêm video liên quan:

[mecloud]k7y87nLTfm[/mecloud]

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news