Tin mới

Thái Lan chữa khỏi virus corona bằng thuốc kháng cúm và HIV

Thứ hai, 03/02/2020, 09:40 (GMT+7)

Các bác sĩ Thái Lan cho biết họ đã điều trị thành công cho 2 bệnh nhân nhiễm virus corona bằng cách kết hợp các loại thuốc kháng virus.

Nhà chức trách Ai Cập kiểm tra thân nhiệt của du khách tại sân bay Quốc tế Cairo. Ảnh: Getty

CNN đưa tin trong một cuộc họp báo ngắn của Bộ Y tế Thái Lan hôm 2/2, các bác sĩ nước này đã công bố kết quả điều trị. Tiến sĩ Kriangsak Atipornwanich, hiện làm việc tại bệnh viện Rajavithi ở Bangkok cho biết ông đã điều trị cho một nữ bệnh nhân 71 tuổi đến từ Trung Quốc bằng cách kết hợp các loại thuốc dùng để trị cúm và HIV. Ông cho biết bệnh nhân này trước đó chỉ được điều trị bằng các thuốc kháng HIV. "Tôi đã điều trị cho một bệnh nhân bị bệnh nặng và kết quả rất khả quan. Tình trạng của bệnh nhân đã được cải thiện rất nhanh trong vòng 48 giờ. Và kết quả xét nghiệm cũng thay đổi từ dương tính sang âm tính trong vòng 48 giờ", ông Atipornwanich nói.

Các quan chức tại cuộc họp báo nói rằng xét nghiệm mới nhất cho thấy không còn dấu vết của virus trong hệ hô hấp của bệnh nhân.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia tại Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ trước đó cho biết hiện không có thuốc nào được chứng minh điều trị virus corona hiệu quả.

Các bệnh viện ở Bắc Kinh báo cáo đang sử dụng những loại thuốc tương tự dành điều trị HIV, AIDs để điều trị cho virus corona Vũ Hán mặc dù không rõ cách này có thành công hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thái Lan virus corona HIV