Tin mới

Thái Lan chuẩn bị bước vào tổng tuyển cử

Thứ bảy, 01/02/2014, 14:44 (GMT+7)

Công tác chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử hôm 2/2 gặp rất nhiều khó khăn.

 

 

Công tác chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử hôm 2/2 gặp rất nhiều khó khăn.

Ủy ban bầu cử Thái Lan (ECT) ngày 31/1 cho biết, công tác chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử hôm 2/2 tới gặp rất nhiều khó khăn do bị người biểu tình ngăn cản. Ngoài ra, tại nhiều nơi không có đủ số lượng nhân viên để tổ chức cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, Ủy ban bầu cử Thái Lan khẳng định, tổng tuyển cử vẫn diễn ra như dự kiến và ngày 1/2 sẽ nhóm họp để xem xét tổ chức việc bỏ phiếu tại 28 khu vực bầu cử ở phía Nam, nơi trước đó không có ứng cử viên nào đăng ký bầu cử do bị người biểu tình ngăn cản.

Thái Lan chuẩn bị bước vào tổng tuyển cử

Biểu tình tuần hành tẩy chay bầu cử ngày 31/1 tại Bangkok

Trước đó, do bị người biểu tình ngăn cản, các ứng cử viên đã không đến 28 địa điểm bỏ phiếu được để đăng ký ứng cử viên. Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thái Lan Supachai khẳng định: “Chúng tôi có thể tổ chức cuộc bầu cử bổ sung, tuy nhiên cần phải xem xét kỹ vấn đề này bởi đây là điều chưa từng xẩy ra trong lịch sử bỏ phiếu tổng tuyển cử, khi các ứng cử viên không thể đến đăng ký tranh cử tại các địa điểm quy định”.

Như vậy, nếu tổ chức được cuộc bầu cử tại 28 khu vực này, cử tri Thái Lan có thể đến bỏ phiếu tại 375 khu vực bầu cử trên toàn quốc để bỏ phiếu. Đây được coi là một tín hiệu tích cực của Ủy ban bầu cử Thái Lan trong việc xúc tiến tổ chức cuộc bầu cử.

Trong khi đó, ngày 31/1, hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ do cựu Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thausuban dẫn đầu tiếp tục tuần hành tại nhiều tuyến phố ở thủ đô Bangkok và các cuộc tuần hành từ sáng cho đến tối qua các tuyến phố chính, cuộc biểu tình do ông Suthep đứng đầu đã làm giao thông tại nhiều khu vực của Bangkok tê liệt, hoạt động của nhiều Bộ ban ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng và cuộc sống người dân Bangkok bị đảo lộn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news