Tin mới

Thái Lan công bố vàng, đô la vô chủ của nạn nhân sóng thần Ấn Độ Dương

Thứ năm, 25/12/2014, 11:08 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Thái Lan vừa công bố hình ảnh những vật dụng còn sót lại của các nạn nhân thiệt mạng trong trận sóng thần kinh hoàng giết chết hơn 225.000 người cách đây đúng 10 năm.

Cơ quan chức năng Thái Lan vừa công bố hình ảnh những vật dụng còn sót lại của các nạn nhân thiệt mạng trong trận sóng thần kinh hoàng giết chết hơn 225.000 người cách đây đúng 10 năm.

 

Ngày 26/12/2004, một trận động đất mạnh 9,2 độ Richter ở Ấn Độ Dương tạo ra trận sóng thần cao 30m đánh vào bờ biển của hơn 10 quốc gia, cướp đi sinh mạng của hơn 225.000 người.

Đã 10 năm trôi qua kể từ khi thảm họa sóng thần kinh hoàng xảy ra, thế nhưng, cho đến nay, người dân trên toàn thế giới vẫn luôn ám ảnh trước những hình ảnh cho thấy sức tàn phá khủng khiếp và sự tang thương mà thảm kịch này mang tới.

Nhân dịp tưởng niệm 10 năm sóng thần Ấn Độ Dương, cơ quan chức năng Thái Lan đã cho phép các nhiếp ảnh gia đến từ nhiều hãng thông tấn quốc tế ghi lại hình ảnh những vật dụng còn sót lại của các nạn nhân thiệt mạng trong trận sóng thần xưa.

Nhà chức trách Thái Lan đặt chúng trong container kim loại và khóa thùng chứa cẩn thận. Container này được chuyển tới cảnh sát Thái Lan năm 2011 với hàng trăm túi đựng tư trang cá nhân quý tìm thấy trên người nạn nhân sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004.

Đồng hồ và dây chuyền vàng của du khách thiệt mạng trong thảm họa sóng thần

Hình ảnh những chiếc vòng cổ có mặt dây chuyền Phật. Hơn 5.300 người Thái Lan đã thiệt mạng khi trận sóng thần ập đến

Một chiếc đồng hồ, 1 chiếc vòng xanh được tìm thấy cùng 1 mẩu giấy và chiếc vòng cổ

Dây chuyền, điện thoại, chìa khóa của các nạn nhân sóng thần vẫn được các cơ quan chức năng của Thái Lan bảo vệ cẩn trọng

Sợi dây chuyền và nhẫn vàng vẫn còn nguyên vẹn dù sóng thần Ấn Độ Dương đã xảy ra cách đây 10 năm

Kể cả chiếc bật lửa cũng được nhà chức trách Thái Lan giữ cẩn thận vì nó cùng nhiều đồ vật khác là bằng chứng về một thảm họa kinh hoàng mà con người đã phải trải qua

Chiếc điện thoại Nokia của thời 2004. Từ khi xảy ra thảm họa đến nay, vẫn còn gần 400 thi thể chưa xác định được danh tính vì xét nghiệm DNA không mang lại kết quả cụ thể

Tiền Thái, chìa khóa, những vật dụng bất ly thân với con người, mà nhà chức trách Thái Lan tìm thấy trong người một nạn nhân

Những tờ đô la vẫn còn phẳng phiu

2 cảnh sát Thái Lan đang phân loại những món đồ của các nạn nhân xấu số

 

Theo Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news