Tin mới

Thái Lan: Cưỡng hiếp du khách Pháp, 5 thủy thủ Campuchia bị bắt

Thứ hai, 29/02/2016, 15:27 (GMT+7)

Hôm 28/2, cảnh sát miền Đông Thái Lan đã bắt giữ 5 thủy thủ người Campuchia vì tội danh tấn công 4 du khách Pháp và cưỡng hiếp 2 hành khách trong nhóm này

Hôm 28/2, cảnh sát miền Đông Thái Lan đã bắt giữ 5 thủy thủ người Campuchia vì tội danh tấn công 4 du khách Pháp và cưỡng hiếp 2 hành khách trong nhóm này

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát ở tỉnh Trat - tướng Nopparat Rintapon cho biết, tối ngày 27/2, 5 thủy thủ Campuchia này đã neo thuyền cách bờ 300 m rồi bơi vào bờ. Sau đó, cả 5 người này dùng dao và gậy tấn công nhóm du khách Pháp trên đảo Koh Kut khiến 3 người bị thương nặng.

Ba thủy thủ Campuchia bị bắt khi đang lẩn trốn trong rừng. Ảnh: Bangkok Post

Theo thông tin được vị tướng trên cung cấp với AP, một trong bốn du khách nhóm này đã kịp bỏ chạy và tới một khách sạn gần đó cầu cứu, trong khi hai thành viên nữ trong nhóm bị cưỡng hiếp. Sau khi được cứu, các nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện địa phương để chữa trị.

Theo tờ Bangkok Post, 3 thủy thủ Campuchia – gồm Yim, 25 tuổi, Pai, 22 tuổi và Jern, 25 tuổi - bị bắt lúc 5 giờ ngày 28-2 khi đang lẩn trốn trong một khu rừng trên đảo Koh Kut. 2 người còn lại – tên Thi và Bot Man (đều 20 tuổi) - bị bắt lúc 15 giờ cùng ngày tại cửa khẩu Cham Yeam khi cố gắng chạy qua địa bàn tỉnh Koh Kong – Campuchia. Theo thông tin được cung cấp, cả 5 người này đều làm việc cho tàu cá Chok Kamolwan.

Điều tra ban đầu cho thấy, vào thời điểm diễn ra vụ việc, 4 du khách Pháp đang đi bộ dọc một con đường tới chỗ ăn tối cách khu resort họ ở khoảng 1 km. Khi đi qua nhóm người này, 2/5 nghi phạm đã tìm cách bắt chuyện. Khi 4 du khách chuẩn bị rời đi, 3 thủy thủ Campuchia khác nhào ra từ bụi cây và vồ lấy 2 người phụ nữ.

Hai du khách nam, Thomas Buiron, 30 tuổi và Edbri Ronain Rene, 29 tuổi, chống cự lại để giải cứu 2 người phụ nữ (một người 57 tuổi và người kia 28 tuổi) nhưng bị áp đảo nên phải bỏ chạy. Trong lúc thực hiện hành vi cưỡng hiếp, một chiếc ô tô chạy qua nên các nghi phạm dừng lại và bỏ trốn.

Sau khi nhận được thông tin, cảnh sát và hải quân Thái Lan cùng cư dân địa phương đã tảo ra để tìm kiếm nghi phạm. Khoảng 5 giờ sáng ngày 28/2, cảnh sát đã bắt được 3 tên này khi đang trốn tại khu rừng trên đảo.

Giám đốc cảnh sát quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda đã tới đảo Koh Kut hôm 28-2 để thẩm vấn 5 thủy thủ Campuchia.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news