Tin mới

Thái Lan đã chán ngấy 'ao làng', mặc sức để ĐT Việt Nam tung hoành tại AFF Cup?

Thứ ba, 07/04/2020, 10:03 (GMT+7)

Thông tin Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020 đang khiến truyền thông nước này xôn xao và tìm ra rất nhiều lý do nếu Voi Chiến vắng mặt.

Trong ngày 7/4, truyền thông Thái Lan dẫn lời Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang cho biết: “Tham dự AFF Cup là niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Nhưng các quy định của Liên đoàn bóng đá khu vực (AFF) không nói rằng tất cả quốc gia phải tham gia giải này. Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở giải năm nay”.

Thông tin này lập tức khiến báo chí Thái Lan phải chú ý. Siam Sports, tờ báo thể thao hàng đầu của nước này đã có bài phân tích vì sao Voi Chiến lại có thể từ bỏ AFF Cup 2020.

Thái Lan đang có ý định không tham dự AFF Cup 2020. Ảnh: Internet

Lý do đầu tiên phải kể đến chính là sự gấp gáp trong lịch thi đấu, đặc biệt vào giai đoạn cuối năm. Vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 và tháng 6 đã bị hoãn lại, dự kiến được tổ chức lại trong tháng 10 và tháng 11. AFF Cup 2020 cũng tổ chức vào thời gian này, vì vậy ĐT Thái Lan sẽ phải căng sức thi đấu ở nhiều mặt trận.

Thứ 2, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thai League phải tạm hoãn ít nhất đến ngày 2/5. Siam Sports cho rằng giải đấu cấp cao nhất của Thái Lan sẽ phải tạm dừng ít nhất cho đến tháng 8. Điều này sẽ ảnh hưởng đế kế hoạch thi đấu của bóng đá Thái Lan cũng như các nước khác và đội bóng xứ Chù vàng sẽ không thể sử dụng cầu thủ tốt nhất khi AFF Cup 2020 không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA.

Lý do thứ 3, có thể Thái Lan cũng đã không mặn mà với giải đấu mang danh "ao làng". Nên nhớ họ đang là những người nhiều lần vô địch nhất tại AFF Cup với 5 lần đăng quang. Đã từ lâu, giấc mơ vươn tầm châu lục đã trở thành khao khát lớn nhất của người Thái. Và nếu để hy sinh lợi ích giữa vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup, nhiều khả năng người Thái sẽ chọn vế thứ nhất.

Phải chăng Thái Lan đã no nê với danh hiệu AFF Cup nên không còn quá mặn mà với giải đấu này? Ảnh: Internet

Thực tế LĐBĐ Thái Lan đã có ý định cử đội tuyển U23 tham dự AFF Cup vào cuối năm. Tuy nhiên phương án này không khả thi vì đội bóng hoàn toàn có thể phải nhận kết quả tồi tệ tại giải đấu này và sẽ lại hứng chịu cơn bão chỉ trích từ dư luận trong nước như hơn 1 năm qua.

Cuối cùng, Siam Sports lo ngại tình hình dịch vẫn chưa thể kiểm soát trong giai đoạn cuối năm. AFF Cup có đặc thù là thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách ngay từ vòng bảng. Vì vậy, họ lo sợ cầu thủ nước nhà sẽ gặp phải những rủi ro không đáng có khi hành quân thi đấu đến các quốc gia khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news