Tin mới

Thái Lan leo lên đầu bảng, đẩy Việt Nam vào thế khó tại vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 11/09/2019, 09:07 (GMT+7)

Sau chiến thắng 3-0 trước Indonesia, Thái Lan đã vươn lên đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2020.

Tại lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan không gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Indonesia. Với chiến thắng 3-0 trước Indonesia, đội bóng xứ chùa Vàng đãng vươn lên dẫn đầu bảng với 4 điểm sau 2 lượt trận.

Trong trận đấu với Indonesia, ĐT Thái Lan đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với cuộc đối đầu với Việt Nam. Đoàn quân của HLV Akira Nishino có những đường tấn công mạch lạc và đa dạng hơn rất nhiều. Đồng thời, hàng thủ cũng thi đấu chặt chẽ và bọc lót tốt hơn.

Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng G sau chiến thắng trước Indonesia. Ảnh: Internet

Một đối thủ nữa của ĐT Việt Nam là Malaysia cũng có trận đấu vô cùng kiên cường trước UAE. Đại diện của Đông Nam Á đã tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm trước đối thủ Tây Á, thậm chí có nhiều khoảng thời gian, Malaysia mới là đội liên tục ép sân.

Hiện tại, Thái Lan, UAE và Malaysia đã có những chiến thắng và đẩy ĐT Việt Nam xuống áp chót trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo mới chỉ đá 1 trận và vị trí trên hoàn toàn có thể thay đổi sau lượt trận thứ ba diễn ra vào ngày 10/10 tới khi tiếp Malaysia trên sân nhà.

HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu với bài toán nhân sự trong những trận đấu sắp tới. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, với sự thay đổi và tiến bộ rõ rệt của Thái Lan hay Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong chặng đường tới đây tại vòng loại World Cup 2022. Chưa kể đến việc, một số cầu thủ của thầy Park đang có dấu hiệu quá tải với lịch thi đấu tại V-League, AFC Cup và Cúp Quốc gia rất dày đặc. Bởi vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ rất đau đầu trong việc lựa chọn đội hình trong những trận đấu sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news