Tin mới

Thái Lan: Ngư dân tìm thấy vật thể nghi long diên hương trị giá gần 8 tỷ đồng

Thứ tư, 23/10/2019, 09:42 (GMT+7)

Ngư dân này đã đề nghị chính quyền tỉnh giúp xác minh xem vật thể mà ông tìm thấy trên bãi biển có phải long diên hương hay không.

Ông Jamras đưa khối vật thể nặng 6kg cho thống đốc Wichawut Jinto. Ảnh: Bangkok Post

Ông Jamras Thiachote, 55 tuổi, một cư dân đến từ Koh Phaluay, Thái Lan đã đưa khối vật thể nặng 6kg tới cho thống đốc tỉnh Surat Thani, ông Wichawut Jinto nhân chuyến thăm của ông này tới đảo tại huyện Koh Samui.

Vật thể này trông như một tảng đá hoặc cục cao su, có màu vàng nâu. Nó trôi nổi khi nằm trong chiếc thùng chứa đầy nước. Ông Jamras lướt qua vật thể trên bãi biển vào ngày 3/1 sau khi bão Pabuk đổ bộ vào hòn đảo. Khi đó, ông không biết đó là cái gì và bỏ nó ở lại. Một người họ hàng trẻ đã kìm kiếm trên mạng và tin rằng đó là long diên hương. Vì vậy, ông đã quay lại bãi biển và mang nó về nhà.

"Khi lấy dao cắt, nó tỏa ra mùi tanh trong giây lát", ngư dân này cho biết.

Biết được vụ việc, 3 người khác trong làng đã đề nghị lấy 500g để mang đi xác định xem đó có phải long diên hương hay không. "Tôi chưa nghe được tin gì từ 3 người này kể từ đó", ông Jamras nói.

Một nhân viên kiểm lâm tại Koh Phaluay nói với ông Jamras rằng có thể ông đã tìm được long diên hương thật. Các nhà quan sát địa phương cho biết nếu đây là long diên hương thì nó trị giá khoảng 10 triệu baht (hơn 7,6 tỷ đồng).

Long diên hương là một chất sáp có giá trị cao, do cá nhà táng tiết ra và thường được tìm thấy trôi nổi trên biển hoặc dạt vào bờ. Nó được sử dụng trong điều chế nước hoa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: long diên hương