Tin mới

Thái Lan nhận cay đắng sau 3 lần bị 'tiễn về nước' ở SEA Games

Thứ năm, 05/12/2019, 17:19 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 10 năm tại SEA Games, Thái Lan đã bị 'tiễn về nước' 3 lần.

Trận hòa với tỷ số 2-2 với Việt Nam ở lượt cuối bảng B diễn ra vào chiều ngày 5/12 đã khiến tuyển Thái Lan không thể vượt qua được vòng bảng SEA Games 30 lần thứ 3 kể từ năm 2009.

Đội quân 'voi chiến' đã kết thúc SEA Games 30 ở vị trí thứ ba bảng B sau Việt Nam và Indonesia. 
Lần gần nhất họ bị loại ở vòng bảng là năm 2011 tại Jakata.

Thời điểm này, thầy trò HLV Prapol Pongpanich cùng bảng với chủ nhà Indonesia, Malaysia, Singapore và Campuchia.  Tuyển Thái Lan chỉ thắng Campuchia và thua ba trận còn lại.

Tuyển Thái Lan ngậm ngùi chấp nhận dừng lại ở vòng bảng. Ảnh: Internet

Tuyển Thái đứng áp chót bảng và bị loại. Đội hình Thái Lan năm đó có một số cầu thủ đáng chú ý như Sarach Yooyen, Theerathon Bunmathan hay Adisak Kraisorn.

Tính từ SEA Games 1993 đến nay, Thái Lan luôn vô địch nếu như vượt qua vòng bảng.

Năm 2009, Thái Lan không vượt qua vòng bảng là SEA Games 2009 tại Vientiane, Lào. Họ thắng Campuchia và Timor Leste ở vòng bảng, nhưng hòa Việt Nam và Malaysia. HLV Steve Darby khi đó sở hữu những cầu thủ tiềm năng như Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda hay Theerathon. Nhưng, họ chỉ đứng thứ ba vòng bảng, sau Malaysia và Việt Nam. Ở chung kết năm đó, Việt Nam thua Malaysia 0-1 bởi pha đá phản của trung vệ Mai Xuân Hợp.

Đội quân 'voi chiến' chỉ một lần  không vượt qua vòng bảng kể từ SEA Games đầu tiên năm 1959 đến năm 2007. Nhưng, trong 10 năm qua, họ có tới ba lần không lọt vào bán kết.

Một trong những nguyên nhân có thể do Thái Lan không chú trọng nhiều đến SEA Games, kể từ khi giải đấu được dành cho lứa U23 năm 2001.

Trong trận chiến SEA Games 2019, Thái Lan là đội duy nhất không mang theo cầu thủ quá tuổi. 20 cầu thủ của họ đều từ 22 tuổi trở xuống. 10 đội còn lại đều mang theo hai cầu thủ trên 22 tuổi theo quy định. Thái Lan thắng Lào, Brunei và Singpore nhưng thua Indonesia và các chiến binh của đội quân Park Hang-seo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news